Cây cầu sắt Long Biên được xây dựng bởi Pháp (từ 1898- đến 1902), được đặt tên là cây cầu Doumer, theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer. Cầu Long Biên là cây cầu bắc qua sông Hồng, cây cầu sắt, cây cầu dài nhất đầu tiên ở Việt Nam.
Cầu Trường Tiền, còn được gọi là cầu sắt Tràng Tiền, là cây cầu dài 402,60 m, gồm 6 nhịp dầm thép có hình vòng tròn, khẩu độ 67 m. được đặc trưng bởi thiết kế theo phong cách Gothic, cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương - Huế. Đầu cầu phía bắc thuộc phường Phú Hòa, đầu cầu phía nam của phường Phú Hội; ở giữa thành phố Huế của Việt Nam.
Cầu Mống là cây cầu bắc qua kênh Bến Nghệ, nối quận 1 và quận 4, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây được coi là một trong những cây cầu cổ nhất ở thành phố này. Cây cầu được đầu tư bởi Công ty Vận tải Messimesies ở Pháp vào năm 1893-1894, dài 128 mét, rộng 5,2 mét, rộng 0,5 mét trên lối đi bộ, được xây dựng bằng thép chắc chắn.