Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Đánh giá điểm mạnh yếu của Siêu xe tăng Type 5 Heavy World of tanks - PHÁO ĐÀI DI ĐỘNG

Type 5 heavy World of tanks là một chiếc xe tăng mạnh mẽ với lớp giáp cực tốt, hoả lực mạnh, được mệnh danh là “pháo đài di động trong World of tanks” vì vậy trong bài này hãy cùng Nguyễn Hợp đánh giá điểm mạnh yếu của Type 5 heavy World of tanks, cách chơi Type 5 heavy World of tanks hiệu quả.
siêu tăng Type 5 heavy World of tanks - Pháo đài di động
siêu tăng Type 5 heavy World of tanks - Pháo đài di động
NỘI DUNG CHÍNH




  • Phần-1: Giáp của Type 5 heavy World of tanks
  • Phần-2: Hoả lực của Type 5 heavy World of tanks
  • Phần-3: Điểm mạnh yếu của Type 5 heavy World of tanks
  • Phần-4: Cách chơi Type 5 heavy World of tanks
  • Xe tăng hạng nặng hạng cấp 10 của Nhật Bản, Type 5 heavy World of tanks là một kẻ khổng lồ trên chiến trường với trọng lượng 150 tấn. Nó có áo giáp để cho phép nó chịu được sự tấn công từ phần lớn các xe tăng và phi pháo World of tanks. Biết cách đánh bại Heavy Type 5 bằng cách tập trung vào những điểm yếu của nó sẽ không chỉ giúp bạn đối mặt với kẻ thù Type 5 mà còn cải thiện cách chơi của riêng bạn với Type 5 Heavy.

    1. Giáp của Type 5 heavy World of tanks

    Giáp của Type 5 heavy World of tanks
    Giáp của Type 5 heavy World of tanks

    + Type 5 Heavy là xe Cấp X sở hữu lớp giáp dày nhất có thể gọi là siêu siêu dày với độ dày giáp trước lên đến 260 mm - tương đương với giáp thân của thiết giáp hạm! Thậm chí còn dày hơn cả quái vật Maus. Nếu tận dụng khôn ngoan ưu thế này, Type 5 Heavy sẽ trở thành pháo đài bất khả xâm phạm.
    + Giống như Maus thì Type 5 Heavy sẽ là thử thách thật sự cho hầu hết các xe tăng nó phải đối mặt nó. thân phía trước của Type 5 heavy World of tanks cho dù yếu nhất cũng có độ dày giáp là 261mm (phóng to hình để xem). Điểm yếu trên mặt trước tháp pháo rất ít và yếu nhất cũng đạt 287mm, do vậy tháp pháo của Type 5 heavy World of tanks chỉ dành cho TD nhé. Khu vực tháp pháo có ụ chỉ huy có thể coi là điểm yếu của Type 5 heavy World of tanks, tuy nhiên rất khó bắn trúng và cũng dày 243mm thép.
    + Giáp thân trước của Type 5 heavy World of tanks cũng rất tốt, với độ dày trung bình đạt 270mm, với độ dày như vậy chỉ có pháo chống tăng cấp 10 với pen nỗi, còn HT thì rất khó khắn, ngay cả giáp gầm trước cũng đạt 272mm hiệu quả chống pen rất tốt nhé. Phía trước thân có 2 lỗ nhòm cho lái xe có thể coi là điểm yếu, nhưng cũng khá nhỏ, phải ở thật gần mới bắn trúng dc.
    + Giáp hai bên của Type 5 heavy World of tanks có độ dày từ 170 đến 220mm thép, do thân hình to lớn nên cũng rất dễ bắn trúng, tuy nhiên khi Type 5 heavy World of tanks nghiêng xe một chút thì gần ko pen nổi. Giáp phía sau là nơi yếu nhất dưới 200mm thép bố trí ko nghiêng, nên khá dễ pen.

    2. Hoả lực của Type 5 heavy World of tanks

    Hoả lực của Type 5 heavy World of tanks
    Hoả lực của Type 5 heavy World of tanks
    Type 5 heavy World of tanks sở hữu cỡ nòng khá to với 15cm 45/41 st year type, do cỡ nòng khá to 152mm nên sát thương của Type 5 heavy World of tanks là khá lớn 1100/1400hp, đây là xe tăng hạng năng sát thương lớn nhất trong game theo chỉ số được ghi, bỏ xa sát thương của heavy tank cùng cấp (ví dụ E100 chỉ có 750hp).
    + Cũng giống như các heavy tank có cỡ nòng khủng khác thì độ chính xác của Type 5 heavy World of tanks là cùi bắp 0.5mm, do vậy ko cho phép bắn xa, ko thể vừa đi vừa bắn. Cộng thêm thời gian ngắm khá lâu 2.9s. Rõ ràng Type 5 heavy World of tanks ko dành cho a e nào thích bắn tỉa nhé.
    + Độ xuyên của đạn là 75/75mm, đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc nó rất khó để đạn được thiệt hại tối đa lên xe tăng đối phương. Khá là buồn. A e nào thử chơi Type 5 heavy World of tanks rồi sẽ thấy ức chế với khẩu pháo này nhé.
    + Thời gian nạp đạn khá lâu mất 20s để nạp xong 1 viên, chậm hơn e100, nói chung khá là cùi bắp.

    3. Điểm mạnh điểm yếu của Type 5 heavy World of tanks

    Điểm mạnh của Type 5 heavy World of tanks

    + Giáp cực tốt nhất nhì World of tanks
    + Hp khủng 2900hp, đứng thứ 2 sau Maus.
    + Pháo sát thương khủng, chủ yếu các xe giáp mỏng.

    Điểm yếu của Type 5 heavy World of tanks

    + Tốc độ khá chậm chạp lù đù, tốc độ tối đa 25km/h chậm thứ 2 sau Maus.
    + Pháo tuy sát thương tốt nhưng các chỉ số khác đều cùi bắp.
    + Quá to lớn dễ ăn hành SPG.

    4. Cách chơi Type 5 heavy World of tanks hiệu quả

    Cách chơi Type 5 heavy World of tanks hiệu quả
    Cách chơi Type 5 heavy World of tanks hiệu quả
    "Festina lente" là cụm từ hoàn hảo để mô tả chiến thuật dành cho Type 5 Heavy. Đừng vội vàng hấp tấp (cỗ xe tăng bạn đang lái không thể di chuyển nhanh nhẹn như AMX ELC). Khi trận đánh bắt đầu, hãy cẩn thận tính toán hướng di chuyển mà quân địch có thể chọn vì bạn sẽ không thể đổi hướng kịp khi đã giao chiến. Chọn đúng hướng tấn công đồng nghĩa với việc một nửa chiến thắng đã nằm trong tay bạn.
    + Tránh di chuyển vào các khu vực có không gian mở để giảm thiểu nguy cơ bị pháo tự hành địch tấn công. Hãy nhớ rằng pháo tự hành là đối thủ khó chịu nhất của các tăng Nhật cấp cao. Cố gắng ẩn nấp sau đồi, vách đá và các vật thể xung quanh. Nói chung bằng mọi giá đừng để pháo tự hành nhìn thấy bạn.
    + Hãy nghiêng xe hợp lí khi đối mặt với heavy tank địch. Đây là cách rất hiệu quả, cực kì khó XIN hp của Type 5 heavy World of tanks khó nó đã nghiêng xe che gầm gầm che thân, hiệu quả nghiêng xe ngang ngữa với maus nhé. Nên a e có gắng mà tận dụng.
    + Đung Type 5 heavy World of tanks đứng snip từ xa là hành động ngu cmn đần nhất, vì vậy đừng bao giờ làm việc đó để team chửi nhé. Pháo Type 5 heavy World of tanks ko bắn xa được đâu, tiên gần đến tank đich rồi bắn cũng ko sao vì giáp tốt hp nhiều.
    + Chiến thuật hiệu quả nhất là phối hợp tấn công và phòng thủ với đồng đội. Nếu cần thiết, Type 5 Heavy có thể che chắn cho các xe có giáp yếu hơn trong khi đồng đội có thể hỗ trợ bạn tiêu diệt các mục tiêu di dộng có kích thước thấp bé.
    + Hợp nhắc lại một nữa đừng di chuyển Type 5 heavy World of tanks ra giữa cánh đồng cho SPG nhé, những nơi càng vắng vẻ, khoảng trồng càng nhiều chính là chôn xác Type 5 heavy World of tanks đó. Nếu leo đồi núi thì cũng xác đinh bị team chửi luôn nhé.
    + Khi cận chiến, nhớ phát huy ưu thế kích thước của mình: Type 5 Heave có thể dễ dàng đâm húc điểm yếu của xe địch.
    Lời kết: Chiến binh hạng nặng của đất nước Mặt trời Mọc này sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của những tanker yêu thích lối chơi chậm rãi, chắc chắn, có thời gian cho tính toán chiến thuật.