Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Toàn tập hướng dẫn cách chơi pháo chống tăng trong World of tank và world of tank blitz

Xin chào, chắc hẳn a e chơi World of tank đều đã từng chơi qua cỗ máy huỷ diệt “kinh dị” nhất WoT đó chính là pháo chống tăng (TD) với những pháo chống tăng mạnh nhất như Je100, T110e3, obj 263, 268…, nhưng vấn đề là khi chơi TD một a e vô cùng giỏi nhưng có không ít a e biến TD thành phế vật, là gánh nặng cho đồng đội vì thế HỢP đã có 3 bài viết về cách chơi TD trong WoT để chia sẽ kinh nghiệm về cách chơi TD trong World of tanks, hi vọng a e ủng hộ, Toàn tập Hướng dẫn cách chơi pháo chống tăng trong World of tank và world of tank blitz.


1. Khái niệm về pháo chống tăng trong World of tanks

Pháo chống tăng tiếng Anh: Tank Destroyer, các game thủ người Việt Nam thường ghép hai chữ đầu nói tắt thành TD, TD là một loại chiến xa được thiết kế riêng để chống lại các phương tiện cơ giới bọc thép của đối phương, đặc biệt là xe tăng khác… Trong World of tanks pháo chống tăng là lực lượng chủ lực quan trọng nhằm cung cấp một lực lượng hỗ trợ hỏa lực từ tuyến hai cho các xe tăng đi đâu, nhằm dồn dame tiêu diệt lực lượng xe tăng của đối phương ở khoảng cách tầm trung và tầm xa.

Mời các a e xem video toàn tập về cách chơi Pháo chống tăng trong World of tanks bên dưới nhé. Không giống như xe tăng hạng nhẹ xe tăng hạng trung hay xe tăng hạng nặng các loại pháo nói chung trong Wot đều mang tính đặc thù và đặc biệt, do các loại pháo thường thực hiện phụ trách một loại nhiệm vụ đặc biệt không phải có tính đa năng nên về mặt thiết kế đặc điểm chúng cũng thường có những kiểu dáng đặc biệt như không có tháp pháo hay không có giáp bảo vệ, do những nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực chuyên môn hóa chuyển biệt hoá nên người ta thường cắt bỏ đi phần tháp pháo thậm chí cả lớp giáp bảo vệ để tăng cường tập trung thiết kế cho khẩu pháo chính, vì vậy các loại pháo nói chung và pháo chống tăng nói riêng thường có các đặc điểm đặc trưng, vai trò khác nhau từ đó mà cách chơi cách sử dụng pháo chống tăng trong Wot cũng có phần khác biệt mà không phải người nào cũng đủ sức chịu đựng để chơi pháo chống tăng, để chơi giỏi pháo chống tăng thì còn khó hơn nữa. 2. Điểm mạnh của Pháo chống tăng trong World of tanks Trong World of tanks thì Pháo chống tăng có nhiều điểm mạnh nhưng cũng không ít yếu điểm. Cũng có thể chia ra ưu điểm và nhược điểm của pháo chống tăng.
 Điểm mạnh và  điểm yếu của Pháo chống tăng trong WOT

Điểm mạnh và điểm yếu của Pháo chống tăng trong WOT

* Hoả lực mạnh mẽ: hầu hết các dòng TD trong wot đều có khẩu pháo mạnh, dame to, độ xuyên tốt, độ chính xác chuẩn nhất trong Wot, thông thường khẩu pháo trên các dòng T D nói chung đều lớn hơn so với bản thân chiếc TD đó, ví dụ xe cấp 8 nhưng khẩu súng cấp 9, đây là một trong những lợi thế quan trọng nhất của pháo chống tăng trong Wot, đối với các xe tăng cung cấp hoặc thấp hơn thế nữa bạn cầm một chiếc TD thì bạn rất thoải mái trong việc bắn trúng và xuyên giáp của xe tăng đối phương, thậm chí đối với một số xe tăng cấp cao hơn bạn hoàn toàn có thể táng thẳng vào mặt mà không cần phải suy nghĩ gì về điểm yếu. xét về độ chính xác thì bạn có thể sử dụng các dòng pháo chống tăng của Liên Xô hoặc dòng GriLer 15 của Đức dòng pháo chống tăng của Pháp.
 Hoả lực mạnh mẽ: hầu hết các dòng TD trong wot đều có khẩu pháo mạnh

Hoả lực mạnh mẽ: hầu hết các dòng TD trong wot đều có khẩu pháo mạnh

* Có khả năng che dấu, ẩn nấp, pháo chống tăng nhìn chung camo tốt so với các loại xe tăng khác, đây là một trong những điểm mạnh khiến cho pháo chống tăng trong Wot đúng như những bóng ma tử thần, xe tăng của đối phương sẽ liên tục hứng chịu một lượng đạn khổng lồ mà hoàn toàn không biết pháo chống tăng của đối phương nằm ở đâu, chính việc kết hợp giữa hỏa lực mạnh mẽ và khả năng che dấu nguy trang tốt có tác dụng cầm chân lực lượng xe tăng của đối phương bởi vì rõ ràng con người luôn nó sợ những cái gì mà người ta không nhìn thấy trước mặt.
* Ngoài 2 điểm mạnh trên pháo chống tăng ở một số dòng một số nước có thể có khả năng bảo vệ lớp giáp rất tốt ví dụ như dòng pháo chống tăng của Mỹ.
Một số dòng pháo chống tăng có thể có tốc độ di chuyển nhanh linh hoạt ví dụ như dòng pháo chống tăng của Thuỵ Điển. tuy vậy khi đánh giá về các dòng pháo chống trong Wot nói chung ta thường đánh giá ở hai điểm mạnh cơ bản đó là hỏa lực và khả năng nguy trang che dấu lực lượng, đó là điểm mạnh khiến cho pháo chống tăng khác với các dòng xe tăng khác trong Wot. Chơi giỏi pháo chống tăng bạn phải nắm các khái niệm snip bắn tỉa, cơ chế nguy trang. 3. Điểm yếu của pháo chống tăng trong World of tanks Tất nhiên trong World of tanks không có chiếc xe tăng nào là không có điểm yếu, không có chiếc xe tăng nào là không thể ra đi trong vòng 1 nốt nhạc, pháo chống tăng cũng vậy...
Tốc độ và khả năng xoay sở linh hoạt là điểm hạn chế lớn của Pháo chống tăng World of tanks

Tốc độ và khả năng xoay sở linh hoạt là điểm hạn chế lớn của Pháo chống tăng World of tanks

- Bất kỳ loại xe tăng nào cũng có những điểm mạnh và điểm yếu riêng của nó, đối với pháo chống tăng, cũng chính vì trong thiết kế tập trung quá nhiều vào ưu điểm hỏa lực cho nên hầu hết các dòng pháo chống tăng đều có tốc độ di chuyển kém khả năng xoay sở xử lý không được linh hoạt. nhìn chung pháo chống tăng khá lù đù chậm chạp không thích hợp với những người chơi năng động linh hoạt tiêu biểu có thể kể đến pháo chống tăng của Mỹ như T28. nhất vẫn là cụ rùa T95. Nếu như pháo chống tăng bị Light tank hoặc med quay thì chỉ có đồng đội và may mắn a e mới có thể sống sót.
- Tuy một số dòng pháo chống tăng có giáp bảo vệ nhưng nói chung pháo chống tăng gần như có khả năng sống sót kém nếu bị lộ hoặc bị địch phát hiện và hứng chịu hỏa lực thì sẽ rất nhanh chóng lên bảng, giáp làm bằng giấy, lượng HP của pháo chống tăng cũng ít hơn so với các xe tăng cùng cấp khác. nên sẽ phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm và khả năng cam mo ẩn nấp.
Bài hơi dài nên bài sau HỢP sẽ nêu vai trò nhiệm vụ của pháo chống tăng từ đó đưa ra cách chơi pháo chống tăng làm sao cho hiệu quả xem bài tiếp theo => Một số kỹ năng cơ bản để thành SOÁI CA Pháo chống tăng World of tanks