Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Tổng hợp tất cả thẻ điều kiện blogspot và cách dùng trong template

Thẻ có điều kiện được sử dụng để cung cấp điều kiện cho một số phần tử blogger quan trọng như trang, bài đăng, nhãn, thanh bên, tiện ích, v.v. Giả sử bạn đang sử dụng tiện ích Bài đăng phổ biến trong blog blogger của mình. Bạn muốn tiện ích này chỉ hiển thị trên các trang bài đăng (không phải trên trang chủ hoặc trang lưu trữ). 
Tổng hợp tất cả thẻ điều kiện blogspot và cách dùng trong template
Tổng hợp tất cả thẻ điều kiện blogspot và cách dùng trong template
Trong trường hợp này, bạn có thể giữ tiện ích này bên trong thẻ có điều kiện để kiểm soát mức hiển thị của tiện ích. Đây là một ví dụ đơn giản để giúp bạn hiểu một loại chức năng của các thẻ có điều kiện của blogspot. Hãy tìm hiểu chi tiết ngay và luôn.

Cú pháp của thẻ có điều kiện của blogspot

Hãy xem cú pháp cơ bản của thẻ có điều kiện của blogger. Nó bắt đầu bằng việc mở <b:if> và kết thúc bằng một thẻ đóng </ b:if> . Các “ cond ” thuộc tính được sử dụng bên trong khởi đầu “<b:if>” thẻ để thực hiện các điều kiện mong muốn cho một yếu tố cụ thể của blogger. Vì vậy, cú pháp cơ bản của các thẻ có điều kiện của blogger sẽ trông giống như sau:
<b:if cond = 'Điều kiện mong muốn'>       // Phần tử có điều kiện để thực thi </ b: if>
Bạn có thể thấy thẻ điều kiện ở trên được bắt đầu bằng việc mở <b: if và thuộc tính "cond" được đặt bên trong thẻ. Sau toán tử “=”, bạn có thể sử dụng điều kiện mong muốn của mình. Tôi sẽ cung cấp danh sách đầy đủ các thẻ có điều kiện được hỗ trợ bởi blogger bên dưới.

Danh sách thẻ có điều kiện của blogspot

blogspot đã phát hành nhiều thẻ có điều kiện để tăng chức năng của blog blogspot. Trên thực tế, đây là danh sách đầy đủ các thẻ có điều kiện được phát hành gần đây nhất của blogspot. Bạn có thể chọn bất kỳ thẻ nào từ danh sách dưới đây để sử dụng với bất kỳ mẫu blogspot nào .

1. Thẻ có điều kiện của blogspot cho Trang chủ:

<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'>
      //Phần tử có điều kiện để thực thi, có thể là class, link, ảnh, video …..bất kì
</b:if>
Bất kỳ phần tử điều kiện nào được sử dụng bên trong thẻ điều kiện này sẽ chỉ thực thi trên trang chủ của blog. Theo đó, bạn có thể nói thẻ điều kiện này sẽ ẩn phần tử khỏi bất kỳ trang nào khác (Lưu trữ, Nhãn, Tìm kiếm, Trang Bài đăng, v.v.). Điều đó có nghĩa là, nếu bạn sử dụng "tiện ích con bài đăng phổ biến" bên trong thẻ có điều kiện này, nó sẽ chỉ hiển thị trên trang chủ của blog của bạn.

2. Thẻ có điều kiện của blogspot cho các trang Bài viết (Item):

<b:if cond = 'dữ liệu: blog.pageType == "item"'>
      // Phần tử có điều kiện để thực thi
</ b: if>
Thẻ này được sử dụng để hiển thị bất kỳ phần tử nào chỉ trên các bài viết (Bài viết) và các trang tĩnh (Giới thiệu, Liên hệ , Sơ đồ trang web , v.v.). Kết quả là, phần tử bên trong thẻ có điều kiện này sẽ bị ẩn khỏi trang chủ, lưu trữ và tìm kiếm.

3. Thẻ có điều kiện của blogspot cho Trang chỉ mục:

<b:if cond = 'data: blog.pageType == "index"'>
      // Phần tử có điều kiện để thực thi
</ b: if>
Bạn có thể sử dụng thẻ có điều kiện này để chỉ hiển thị phần tử trên trang chủ, trang lưu trữ, nhãn và tìm kiếm (chúng được gọi là các trang chỉ mục của blogspot).

4. Thẻ có điều kiện của blogspot cho Trang tĩnh:

<b:if cond = 'dữ liệu: blog.pageType == "static_page"'>
      // Phần tử có điều kiện để thực thi
</ b: if>
Thẻ điều kiện này được sử dụng để thực thi các phần tử trên các trang tĩnh của blogspot . Trên thực tế, các trang tĩnh có sẵn bên trong phần trang của bảng điều khiển blogspot.

5. Thẻ có điều kiện của blogspot cho Trang Đăng và Trang tĩnh:

<b:if cond='data:blog.url == data:post.url'>
      //Phần tử có điều kiện để thực thi
</b:if>
Nếu bạn muốn thực thi phần tử điều kiện trên cả bài viết và trang tĩnh, bạn có thể sử dụng thẻ điều kiện này. Phần tử bên trong thẻ này sẽ hiển thị trên các trang tĩnh và đăng cùng nhau.

6. Thẻ có điều kiện của blogspot cho Nhãn và Trang tìm kiếm:

<b:if cond = 'data: blog.searchLabel'>
      // Phần tử có điều kiện để thực thi
</ b: if>
Về cơ bản, thẻ điều kiện này được sử dụng để thực thi các phần tử trên các trang tìm kiếm của blogspot. Như một vấn đề của thực tế, một trang nhãn cụ thể cũng là một loại trang tìm kiếm của blogspot. Do đó, tôi đang nói thẻ có điều kiện này dành cho cả trang tìm kiếm và nhãn.

7. Thẻ có điều kiện của blogspot cho Nhãn cụ thể:

<b:if cond = 'data: post.labels any (l => l.name == "Label-Name")'>
      // Phần tử có điều kiện để thực thi
</ b: if>
Thẻ có điều kiện này sẽ thực thi một phần tử trên một trang có nhãn cụ thể của blogspot. Chỉ bạn mới phải thay thế “Tên nhãn” bằng tên cấp độ mong muốn của mình. Tìm hiểu thêm về nhãn blogspot và cách sử dụng chúng .

8. Thẻ có điều kiện của blogspot cho URL cụ thể:

<b:if cond = 'dữ liệu: blog.url == "Dán URL-Đây"'>
      // Phần tử có điều kiện để thực thi
</ b: if>
Đây là thẻ có điều kiện phổ biến nhất của blogspot. Trên thực tế, bạn có thể nhắm mục tiêu bất kỳ bài đăng, trang, nhãn, v.v ... bằng cách sử dụng URL trực tiếp (permalink) với thẻ điều kiện này. Chỉ cần thay thế “Dán URL-đây” bằng URL được nhắm mục tiêu của bạn để thực thi phần tử có điều kiện trên trang đó.

9. Thẻ có điều kiện của blogspot cho Trang lưu trữ:

<b:if cond = 'data: blog.pageType == "archive"'>
      // Phần tử có điều kiện để thực thi
</ b: if>
Đoạn mã trên sẽ thực thi phần tử điều kiện bên trong nó chỉ trên trang lưu trữ của blogspot. Phần tử hoặc tiện ích sẽ không hiển thị trên bất kỳ trang nào khác.

10. Thẻ có điều kiện của blogspot cho Trang Lỗi (404):

<b:if cond = 'data: blog.pageType == "error_page"'>
      // Phần tử có điều kiện để thực thi
</ b: if>
Hầu hết mọi mẫu blogspot đều có trang lỗi 404. Ngoài ra, khách truy cập có thể truy cập trang 404 cho nhiều mục đích. Nếu bạn chỉ muốn hiển thị phần tử hoặc tiện ích trên trang lỗi 404, bạn có thể sử dụng thẻ có điều kiện ở trên.

11. Thẻ có điều kiện của blogspot cho Truy vấn tìm kiếm:

<b:if cond = 'data: blog.searchQuery'>
      // Phần tử có điều kiện để thực thi
</ b: if>
Các thành phần có điều kiện sẽ được thực thi trên các trang có truy vấn tìm kiếm. 

12. Thẻ có điều kiện của blogspot cho Bài đăng đầu tiên:

<b:if cond = 'data: post.isFirstPost'>
      // Phần tử có điều kiện để thực thi
</ b: if>
Phần tử bên trong thẻ có điều kiện này sẽ chỉ được hiển thị trên bài đăng đầu tiên của blog blogspot. Nhiều nhà phát triển mẫu blogspot đang sử dụng thẻ này để làm cho quảng cáo mẫu của họ cũng sẵn sàng.

Sử dụng các thẻ điều kiện ngược hay còn gọi là điều kiện phủ định blogspot.


Đảo ngược các thẻ có điều kiện của blogspot khá dễ dàng. Trong thực tế, bạn có thể làm điều đó bằng cách thay đổi bằng bình đẳng để vận hành ( == ) không bằng ( ! = ).

Chúng ta có thể nghĩ về thẻ điều kiện đầu tiên của danh sách trên. Thẻ được sử dụng để thực thi phần tử có điều kiện bên trong nó chỉ trên trang chủ. Hãy đảo ngược thẻ có điều kiện này và xem điều gì sẽ xảy ra:
<b:if cond='data:blog.url != data:blog.homepageUrl'>      // Phần tử có điều kiện để thực thi</ b: if>
Tôi đã thay đổi toán tử (==) thành (! =) Trong đoạn mã trên. Vì vậy, bây giờ thẻ điều kiện này sẽ thực thi phần tử có điều kiện trên mỗi trang ngoại trừ trang chủ.

Cách sử dụng Thẻ có điều kiện của blogspot?

Chúng tôi đã thấy cú pháp và một số thẻ có điều kiện phổ biến ở trên. Vì lý do này, khái niệm về thẻ có điều kiện của blogspot rõ ràng đối với chúng tôi. Thông thường, một thẻ có điều kiện sẽ trông giống như bên dưới với các phần tử bên trong nó:
<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'>
      <b:widget id='HTML3' locked='false' title='' type='HTML' version='1'> …. </b:widget>
</b:if>
Thẻ điều kiện ở trên sẽ chỉ thực hiện “ tiện ích HTML3 ” trên trang chủ. Bây giờ là lúc để thực hiện nó trên blog của chúng tôi. Trên thực tế, bạn có thể sao chép bất kỳ thẻ có điều kiện nào ở trên và dán trực tiếp vào mẫu blogspot. Chỉ cần truy cập trang tổng quan blogspot > Chủ đề> chỉnh sửa HTML. Cuối cùng, nhấp vào nút "Lưu chủ đề" .

Sử dụng nhiều thẻ có điều kiện trong blogspot (dành cho cao thủ).

Chúng ta có thể sử dụng nhiều phần tử có điều kiện vào một thẻ điều kiện duy nhất bằng cách sử dụng thẻ “ <b: else /> ”. Cú pháp của nhiều phần tử có điều kiện vào một thẻ điều kiện duy nhất sẽ trông giống như dưới đây:
<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'>
      // Phần tử điều kiện 1
<b:else/>
      // Phần tử điều kiện 2
</b:if>
Đoạn trên có thể tạm hiểu như sau: Nếu ở trang chủ thì xuất hiện phần tử 1, nếu không thì xuất hiện phần tử 2.
Chúng ta có thể thấy thẻ có điều kiện sẽ thực hiện “phần tử điều kiện 1” trên trang chủ. Ngoài ra, chúng tôi đang đưa ra hướng dẫn cho thẻ điều kiện này để thực thi “phần tử điều kiện thứ 2” bằng cách sử dụng thẻ “<b: else />” trên mỗi trang khác ngoại trừ trang chủ.

Tôi hy vọng bạn có một khái niệm rõ ràng về các thẻ có điều kiện của blogger blogspot từ các nội dung ở trên. Nếu bạn vẫn còn bối rối khi sử dụng bất kỳ thẻ điều kiện nào ở trên, hãy cho HỢP biết bằng cách để lại nhận xét. Ngoài ra, bạn luôn được chào đón để chia sẻ ý kiến ​​và đề xuất của bạn. Nếu bạn thích bài đăng này, hãy chia sẻ nó để ủng hộ HỢP nhé.
Nguồn: Tổng hợp.