Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Top 5 quốc gia nguy hiểm về giao thông nhất Đông Nam á, Việt nam xếp thứ mấy ?

Nếu như các bạn đang dự tính thực hiện một chuyến đi du lịch ở các nước Đông Nam á, thì điều đầu tiên các bạn nên nghĩ đến đó là tình hình giao thông đường sá ở nơi mình muốn đến, thật vậy, mới đây cuối năm 2018, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố bản báo cáo về số người tử vong do tai nạn giao thông trên toàn thế giới, trong đó có các nước đông nam á, dựa theo bản báo này vn tổng hợp đã sắp xếp một bảng danh sách, top 5 quốc gia nguy hiểm về giao thông nhất Đông Nam á.

Top 5 quốc gia nguy hiểm về giao thông nhất Đông Nam á, Việt nam xếp thứ mấy ?

5. Campuchia.
Tình trạng tham gia giao thông ở Campuchia, được mô tả là lộn xộn vật thiếu văn minh, với ý thức tham gia giao thông tương đối kém của người dân và các quan điểm lạc hậu, cũng như hệ thống đường xá không có chất lượng tốt,  một trong những ví dụ điển hình nhất là ở Campuchia người ta thường thích ngồi trên nóc ôtô hơn và ngồi trong ô tô vì cho rằng nó ô tô An toàn hơn là ngồi trong ô tô.  với tỷ lệ tử vong 17.5 trên 100.000 dân.

4. Myanmar.
giao thong o Myanmar
Cũng giống như campuchia,hệ thống giao thông ở đất nước Myanmar cũng vô cùng rối ren và xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, nguyên nhân chủ yếu là từ các phương tiện thô sơ cũ kỹ lạc hậu, chính quyền sở tại đã thực hiện nhiều biện pháp cải thiện tình hình,   chẳng hạn như việc cấm xe máy lưu thông trong đô thị yangon, tuy vậy về cơ bản tình hình giao thông không được cải tiến,  một nguyên nhân nữa khiến cho tỷ lệ tử vong ở myanmar tăng cao là hệ thống y tế của đất nước này tương đối ít, yếu kém, không có khả năng cấp cứu kịp thời cho người bị tai nạn, khiến cho tỉ lệ tử vong vì tai nạn giao thông ở myanmar là 19.7 trên 100.000 dân.

3. Malaysia.
Khác với các nước khác trong khu vực, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của Malaysia là rất tốt, vừa xa các nước khác, tiêu biểu như hệ thống sân bay, hệ thống tàu điện ngầm khá hoàn chỉnh, các phương tiện công cộng. Mặc dù vậy tỉ lệ tử vong vì tai nạn giao thông ở Malaysia là 23,3 trên 100.000 người. Đứng ở vị trí thứ 3 trong 5 nước nguy hiểm nhất về giao thông tại khu vực đông nam á.

2. Việt nam.
Hệ thống cơ sở hạ tầng ở Việt Nam chưa được xây dựng đầy đủ, dân số tăng nhanh gây ra rất nhiều áp lực lên giao thông, thêm vào đó ý thức người tham gia giao thông Việt Nam kém là những nguyên nhân hàng đầu khiến cho việc ra đường ở Việt Nam thực sự là một cuộc chiến sinh tồn nguy hiểm. Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về số người chết do va chạm trên đường, với tỷ lệ 26,1 trên 100.000 người. Theo thống kê, trong năm 2018 vừa qua có 24.970 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông ở Việt Nam.

Mặc dù tình hình giao thông tại Việt Nam là Vô cùng nguy hiểm, tuy nhiên vẫn chưa bằng quốc gia ở vị trí số 1 trong top 5 quốc gia nguy hiểm nhất về giao thông ở khu vực Đông Nam Á, đó chính là đất nước Thái Lan.

1. Thái lan.
Cũng giống như Việt Nam, giao thông Thái Lan đang chịu rất nhiều áp lực từ dân số đông tăng nhanh, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, làm cho tình hình giao thông ở Thái Lan là vô cùng nguy hiểm. Với tỷ lệ thiệt mạng do tai nạn giao thông ở Thái Lan lên tới 32,6 trên 100.000 người, chỉ xếp sau Libya. Cũng theo báo cáo này, số ca tử vong vì va chạm giao thông ở Thái Lan lên tới 22.491 vụ, tức là 1 ngày có khoảng 62 người chết vì tai nạn giao thông.
giao thong nguy hien o  Thái lan
Như vậy vn tổng hợp vừa chia sẻ, top 5 quốc gia nguy hiểm về giao thông nhất Đông Nam á. Dựa theo báo cáo của tổ chức y tế thế giới, cũng trong báo cáo này,Singapore là quốc gia được đánh giá an toàn giao thông cao nhất Đông Nam Á.
Các ơn bạn đã xem video, nhớ đăng ký kênh vn tổng hợp ủng hộ nhé.
Tạm biệt, hẹn gặp lại.