Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Một số kỹ năng cơ bản để SOÁI CA pháo chống tăng World of tanks

Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về cách chơi pháo chống tăng trong World of tank. Bao gồm Vai trò của pháo chống tăng trong Wot. Cách bắn pháo chống tăng trong world of tanks. Nhất là một số kỹ năng cơ bản để chơi giỏi Pháo chống tăng World of tanks.
Lưu ý: bài viết này nằm trong loạt bài cách chơi TD World of tanks của HỢP, để có mạch logic về cách chơi các bạn nên xem các phần trước và sau nó nhé:

3. Vai trò nhiệm vụ của pháo chống tăng (tank destroyer) trong World of tanks

Vai trò nhiệm vụ của pháo chống tăng (tank destroy) trên chiến trường bao gồm:
Căn cứ vào những ưu điểm và nhược điểm của pháo chống tăng chúng ta có thể hiểu được những vai trò của pháo chống tăng trên chiến trường bao gồm:
Vai trò nhiệm vụ của pháo chống tăng (tank destroy) trong World of tanks[click vào hình để xem rõ]
+ pháo chống tăng là chốt chắn phòng thủ kiên cố nhất và cuối cùng của đội nhà, do có nhiều hạn chế trong khả năng xoay sở linh hoạt nên pháo chống tăng thường ẩn nấp ở một vị trí cố định để phòng thủ ở những vị trí hiểm yếu có tầm quan trọng mà có thể xe tăng địch sẽ tấn công vào, từ một đến hai pháo chống tăng có khả năng che dấu camo tốt đồng thời phát huy hết sức mạnh của hỏa lực từ khẩu súng của pháo chống tăng thì có thể cầm chân hoặc tiêu diệt nhiều xe tăng địch trên những vị trí chiến lược quan trọng của map. Thông thường việc sử dụng pháo chống tăng sẽ thấy sẽ rõ được ý đồ phòng thủ của chỉ huy.+ pháo chống tăng có vai trò chính là hổ trợ hoả lực hạng nặng tầm xa và tầm trung cho đội hình xe tăng, nghĩa là TD thông thường sẽ ẩn nấp ở tuyến hai quanh khu vực có khả năng phòng thủ cao tầm nhìn rộng bao quát để bắn xe tăng địch trong phạm vi tầm nhìn nhằm hỗ trợ cho xe tăng hạng nặng, xe tăng hạng trung hoặc light tank đang do thám ở tuyến đầu.
+ TD ko thể đảm đương tất cả các vai trò như xe tăng, nhất là trong tấn công. Chúng gần như vô dụng trong môi trường đô thị. Với thiết kế không tháp pháo, việc tiếp cận nhiều mục tiêu từ nhiều hướng khác nhau thường rất khó khăn do toàn bộ thân xe phải quay sang phải hoặc sang trái, một quá trình mất khá nhiều thời gian so với việc chỉ xoay tháp pháo. Nếu như xích xe bị phá hủy, chiến xa sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Ngoài ra cách bố trí không có tháp pháo làm tổ lái dễ bị tổn thương hơn khi pháo bị bắn trúng.
Tóm lại: hỗ trợ hỏa lực và chốt chặn phòng thủ cuối cùng là hai vai trò chính của phòng chống tăng do những đặc điểm và hạn chế của pháo chống tăng nên chúng thông thường sẽ không được sử dụng để tấn công trên tuyến đầu cho nên anh em không thể hổ báo mà mang TD đi đầu cùng với xe tăng hạng nặng và xe tăng hạng trung.

4.Cách chơi Pháo chống tăng trong World of tank.

 Cách chơi Pháo chống tăng trong World of tank
Cách chơi Pháo chống tăng trong World of tank[click vào hình để xem rõ]
Như vậy xét về đặc điểm vai trò của pháo chống tăng thì về cơ bản cách chơi của pháo chống tăng không có gì quá đặc biệt cũng không phải chia ra các giai đoạn như đối với các loại xe tăng khác, mà để chơi tốt pháo chống tăng trở thành một thánh chơi TD, thiên thần trong bụi rậm hay bóng ma vô hình trong wot bạn cần phải nắm vững những vấn đề kỹ thuật và kỹ năng sau:

Chơi TD, việc quan trọng nhất là bạn phải biết cách chọn vị trí sao cho phù hợp.

Bắn ở khoảng cách hợp lý để hạn chế khả năng bị lộ cũng như đảm bảo hiệu quả của phát bắn, vừa để chích hút HP của đối phương, vừa để tiết kiệm cre. Phải biết tận dụng các vật cản của địa hình để che cho mình khi buộc phải đấu súng trực diện với đối phương hoặc tránh được pháo. Vì vậy nếu bạn chưa thuộc map đến mức biết là nên đứng ở đâu thì hãy quan sát địa hình xung quanh, dự đoán hướng pháo địch bắn, dự đoán hướng địch có thể tấn công. Sau khi khi đã di chuyển lên chiếm được vị trí thì quan sát kỹ xung quanh dành 3 giây để phán đoán các tình huống có thể xảy ra.
Ví dụ pháo chống tăng của bạn chốt ở vị trí này thì có thể bắn được ở những hướng nào tầm bao quát có rộng không bắn xong thì có bị sáng đèn không và nếu sáng đèn thì xe địch có thể ở khu vực nào thì có thể nhìn thấy bạn và nếu bạn bị sáng đèn thì ở đâu có thể bắn bạn và liệu có nguy cơ những nơi mà light tăng địch có thể vòng ra sau lưng để thông ads của bạn không, khi đội nhà đang thắng thế thì đường tiến có rộng không, còn nếu đội nhà đang bị thất thế thì có đường lui an toàn không. Vị trí bạn chọn có phát huy hết hoả lực của bạn không,
Thực tế chứng minh rằng có nhiều người chơi pháo chống tăng thường mắc phải 2 nhược điểm quan trọng trong việc chọn vị trí đó là chọn vị trí quá gần hoặc chọn vị trí quá xa, rõ ràng nếu chọn vị trí quá gần thì sau khi bắn xong pháo chống tăng của bạn sẽ bị lộ vị trí lúc đấy không phát huy được khả năng cam mo ẩn ẩn tốt bạn sẽ nhanh chóng lên bảng, còn chọn vị trí quá xa thì pháo chống tăng không hề hỗ trợ hỏa lực hạng nặng cho đồng đội ở tuyến đầu không phát huy hết sức mạnh từ khẩu pháo của bạn. Không thể cover khi đồng đội cần là điều rất tệ hại của người chơi pháo chống tăng.

Kỹ thuật snip bắn tỉa của pháo chống tăng trong World of tank.

Đối với pháo chống tăng do có hỏa lực cực kỳ mạnh mẽ so với các loại xe tăng khác nên việc áp dụng kỹ thuật bắn tỉa đối với pháo chống tăng xe dễ dàng hơn tuy nhiên do xoay sở kém linh hoạt nên việc bạn snip như thế nào để bắn trúng xe tăng địch là điểm mấu chốt, đó là sự kết hợp giữa kinh nghiệm và bản tính của mỗi người chơi, sự kết hợp giữa thế trận của toàn đội xe tăng với tính năng đặc điểm của từng dòng phòng chống tăng từng con TD một. tất nhiên việc bạn bắn trúng xe tăng địch cũng chưa hẳn gì đã có thể tiêu diệt được xe địch mà phải đòi hỏi vào cơ chế xuyên giáp trong wot cho nên bạn phải cần nắm vững các điểm yếu – mạnh về giáp của chiếc xe tăng, nhiều khi chỉ cần xoay dịch đi một tí là viên đạn của đối phương sẽ bounce. Thông thường điểm bounce là các góc xe, vì thế chọn các điểm ở gầm xe, u chỉ huy, hai bên bên thân, phía sau vv...các bạn nên xem bài này: Kỹ thuật snip bắn tỉa và xe tăng bắn tỉa tốt nhất World of tanks

Kỹ năng quan trọng khác để chơi TD là ẩn nấp.

 Kỹ năng quan trọng khác để chơi TD là ẩn nấp
Kỹ năng quan trọng khác để chơi TD là ẩn nấp
Ẩn nấp là một kỹ năng không thể thiếu được của người chơi pháo chống tăng bởi vì bản thân pháo chống tăng nó bao gồm việc khả năng camo ẩn nấp để chơi tốt pháo chống tăng bạn phải biết cơ chế nguy trang như thế nào cho hợp lý muốn làm được điều đó bạn phải nắm vững hai vấn đề mà mình đã nói ở trên đó là chọn vị trí và kĩ thuật snip. Nhiều người nghĩ rằng ẩn nấp là cứ rúc đầu vào bụi là xong, không ai nhìn thấy và đó là sai lầm rất lớn.
Thực tế và các nhà phát triển game đã cho ta thấy hiệu quả của khói đạn vẫn làm bộc lộ như thường sau khi bắn. Tốt nhất bạn hãy nấp sau bụi cây một đoạn vài mét theo hướng bắn, bụi cây sẽ che tia lửa và khói súng của các phát bắn tốt hơn, bạn sẽ khó bị lộ hơn. Tuy nhiên việc nấp sau bụi cây sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn, bạn sẽ chỉ thấy đám lá cây cho đến khi tank đối phương hiện ra với đường viền đỏ nhạt nhòa trong đám lá.
Đối với pháo chống tăng thì việc bạn nghiên cứu skin kíp lái trước tiên là hổ trợ cho hỏa lực như là tăng khả năng hư hỏng module chết kíp lái, năm anh em đoàn kết, sau đó là đến các skin về ngụy trang. nếu bạn có điều kiện mua đồ chơi thì cũng làm theo thứ tự tương tự tăng cường cho khẩu phục trước sau đó là khả năng ngụy trang tiếp đến các thứ khác, tất nhiên cũng tùy thuộc vào từng dòng pháo chống tăng của mỗi nước và từng con TD một để các bạn nghiên cứu sắm sửa cho hợp lý.
Tất nhiên chơi pháo chống tăng cũng có những điểm giống với cách chơi các loại xe tăng thiết giáp khác, nhớ đề cao tinh thần đồng đội càng phối hợp tốt với đồng đội bạn có cơ hội chiến thắng càng lớn luôn nhìn mi ni map để có thể đưa ra chiến thuật cách chơi cách di chuyển phù hợp trong những tình huống cụ thể, luôn luôn nhìn đồng đội, lăng nghe ý kiến, tuân lệnh của chỉ huy...
Theo kinh nghiệm cá nhân của HỢP chơi pháo chống tăng không hề là chuyện đơn giản để chơi được pháo chống tăng và để chơi tốt bạn cần phải có những kỹ năng đặc biệt một phong cách tương đối chậm rãi thư thái, ko vội vàng hấp tấp, không phù hợp với những người năng động thiếu tự tin, thích hổ báo. Chúc a e ra trận và chiến thắng với Pháo chống tăng. Xem bài tiếp theo về TD => Chém gió về kinh nghiệm chơi pháo chống tăng World of tanks .