Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Pháo chống tăng Object 268 quái vật vô hình

Hôm nay hãy cùng Chiến Thuật Xe Tăng tìm hiểu về quái vật chống tăng cấp 10 của Liên Xô Object 268, các tính năng cơ bản và thông số về giáp, đánh giá về sức mạnh hoả lực, hiểu về sự cơ động và linh hoạt của Obj 268, Tìm hiểu về những ưu điểm và nhược điểm của Obj 268 trong chiến đấu để từ đó rút ra chiến thuật sử dụng và cách chơi Obj 268 trong world of tank.
Pháo chống tăng Object 268 quái vật vô hình trong World of tanks
Pháo chống tăng Object 268 quái vật vô hình trong World of tanks(click vào hình để xem rõ hơn)

Giới thiệu về Object 268 trong World of tanks

Giới thiệu và Nhận xét chung: Object 268 (gọi tắt là 268) là Pháo chống tăng cấp 10 được nghiên cứu lên từ Object 704 (gọi tắt là 704) với số exp cần thiết là 301k. Bản thân được xem như là COCC vậy thì 268 có gì "hơn người"? đó chính là khả năng ngụy trang rất cao mà hiếm có tank nào bì kịp. Ngoài ra 268 còn rất mạnh ở hỏa lực và độ chính xác. Tuy nhiên 268 lại tỏ ra "hụt hơi" ở phần giáp, đc xem là 1 "cải lùi" so với con TD trước nó, đó là 704. Giáp của 268 khá mỏng và điểm yếu thì quá lớn khiến cho 268 chỉ thực sự nguy hiểm khi chiến đấu ở tầm trung và xa. Nhìn chung 268 là 1 con TD khá dễ chơi cũng như cách chơi tương đối nhàn nhã so với các TD còn lại.
Pháo chống tăng Object 268 quái vật vô hình trong World of tanks 2
Pháo chống tăng Object 268 quái vật vô hình trong World of tanks(click vào hình để xem rõ hơn)

Hoả lực đô xuyên sát thương của Obj 268

Hỏa lực: 9 điểm - 268 hoàn toàn xứng đáng ở mặt này khi mà DPM (damg deal đc trong 1 phút) đạt mức ~ 3k cao nhất trong các TD X, tất nhiên là khả năng tập trung hỏa lực của 268 ko thể nào có cửa so với cái drum đạn khủng khiếp của F155 rồi. Sở hữu nòng 152mm M64 với lượng damg trung bình APCR/HEAT/HE lần lượt là 850/850/1100 và tốc độ bắn rất cao 3.53v/p, nếu full equips và 5 ae thì tốc độ reload lên đến 14.04s, bỏ xa 17.33s của E4, 15.11s của E3. abc Độ chính xác: 9 điểm - lên đến 0.33 chỉ thua 1 tý so với 0.32 của 263, giúp bạn tự tin mỗi lần bóp cò ở khoảng cách 400m+
  Khả năng pen: 10 điểm - cao nhất trong các TD 10 với chỉ số pen trung bình APCR/HEAT là 303/450mm!!! đó là lý do vì sao mỗi lần cần test các tank giáp dày thì 268 luôn là ưu tiên hàng đầu. Ko những thế, pen càng cao thì khả năng gây nổ hầm đạn (Ammo Rack) cho đối phương càng cao, khi mà 268 có pen cao nhất game thì đồng nghĩa với nó có khả năng bắn nổ AR địch cũng thuộc hàng tốt nhất. Nói nôm na với 268 khi load HEAT thì "mọi chuyện đã đc giải quyết"
Aim time: 5 điểm - 2.7s chỉ đạt mức trung bình

Vỏ giáp của obj 268

Giáp: 1 điểm - dù thông số lý thuyết cao hơn F155, đạt 187/60/50mm và phía trước giáp đc vát sang 2 bên trông có vẻ rất nghiêng nhưng khả năng bounce đạn lại rất kém, thua xa 704. Phần giáp thực sự hiệu quả chỉ chiếm 1/3 phía trên. Ngoài ra phần gầm lại khá lớn và giáp chỗ này lại rất mỏng, nên đây là vị trí ăn đạn đầu tiên khi để lộ ra ngoài giáp hông và ass thì lại khá bằng phẳng chứ ko nghiêng như 704 nên đã bắn là pen.

Tốc độ và các thông số khác của obj 268

Tốc độ tối đa: 7 điểm - theo lý thuyết có thể đạt đc 48km/h trên đường phẳng và đổ dốc có thể lên đến 55km/h
Khả năng tăng tốc (Gia tốc): 7 điểm - tỷ lệ mã lực/khối lượng là 15.6 (800 mã lực/51 tấn) đạt mức khá, tốc độ luôn duy trì ở mức 4x km/h và ko khó để đạt vận tốc tối đa 48km/h ở đường phẳng, giúp 268 có thể theo kịp để cover các med khác để chiếm vị trí khi cần thiết.
 
Tốc độ xoay thân: 5 điểm - 30 độ/s chỉ đạt mức trung bình
Góc bắn (góc xoay nòng trái - phải): 1 điểm - chỉ đạt 12 độ (6 độ mỗi bên), tạo nhiều khó khăn nhất là khi núp lùm bắn tỉa, thấy địch trên màn hình xoay súng sang thì bị vỡ tâm do phải xoay thân, khi chờ tâm co lại thì mất sight cmnr, chưa kể đến bị mất bonus camo
Khả năng hạ nòng/nâng nòng: 4 điểm - do là TD nên ko thể đòi hỏi nhiều ở góc hạ/nâng nòng đc khi chỉ đạt -5/+15 độ
Lượng HP: 5 điểm - 1950hp vừa đủ ko hơn ko kém.
  Khả năng ngụy trang (hệ số camo): 10 điểm - chỉ có thể diễn tả = 2 chữ - "tuyệt vời" nếu crew học max ngụy trang, trùm lưới và núp đúng cách thì bạn có thể tự tin trở thành 1 "sát thủ thầm lặng" gây nên bao ức chế cho những nạn nhân bên team địch Những khu vực như "khu rừng ma" ở map malinovka, murovanka... đc xem như là thiên đường dành cho 268 nói riêng và TD LX nói chung. Có lẽ nào vì là COCC nên hầu hết các TD của LX đều có camo cao "hơn người" như thế ko?
Tầm nhìn 400m bình thường như các TD khác, chỉ thua 1 tý so với view rang 410m của 263
Ko có gì ngạc nhiên khi 268 cũng vướng phải 1 nhược điểm chung của các tank LX, đó là tỷ lệ nổ hầm đạn (AR) rất cao, đặc biệt là khi bị bắn vào gầm xe phía trước, nơi mà giáp chỉ có vài chục mm và là điểm đáp đầu tiên của đạn đối phương khiến cho tỷ lệ nổ đã cao nay còn cao hơn.

Tóm tắt điểm mạnh điểm yếu của object 268 trong world of tanks

Tóm lại 268 mạnh ở:
Độ chính xác cao
Pen cực tốt
Khả năng ngụy trang tuyệt vời
Hỏa lực mạnh (DPM cao)
Độ cơ động khá
Nhược điểm là
Giáp quá kém
Góc bắn hẹp
Tỷ lệ nổ AR cao
Tốc độ xoay và aim time trung bình
Lượng HP trung bình

Chiến Thuật và cách chơi obj 268 world of tanks

Cố gắng giữ khoảng cách càng xa càng tốt với địch để giảm khả năng bắn trúng điểm yếu trước mặt. Nếu bị đối phương áp sát hãy lao thẳng vào địch để che phần gầm vì 1/3 giáp phía trên rất dày và phần mantlet bao quanh súng cực kỳ khó pen, cố gắng cầm cự chờ đồng đội ứng cứu.
Khi đã chơi TD thì chắc chắn trước sau gì bạn cũng sẽ gặp trường hợp bị med và LT địch quây. Khi bị rơi vào trường hợp trên bạn có thể lùi lại vào tường hoặc góc tường hoặc bất cứ vật thể nào mà địch ko chạy vào đc nhằm tạo khu vực chết, giảm thiểu tối đa diện tích mà bạn phải đối phó.
  Khi camp ở bất kỳ vị trí nào phải lường trước đường lùi thoát thân khi bị phát hiện vì TD là mục tiêu ưa thích của pháo.
Nếu team đi hết 1 đường, bạn - thân là TD tier 10 với hỏa lực mạnh và camo khủng thì chắc chắn sẽ phải def cánh còn lại, nên nhớ giáp trước hoàn toàn ko phải là điểm mạnh nên nếu bị phát hiện cầm chắc là sẽ ăn đạn mất máu ngay, vì vậy cần phải tìm vị trí có thể lùi vào chờ reload, tốt nhất là nhà cửa hoặc cây cối càng um tùm càng tốt.
Nên đem theo ít nhất 10 viên HEAT phòng khi cần thiết, đảm bảo bạn sẽ rất tự tin trong từng phát bắn với pen 450 có thể táng thẳng tháp pháo maus có damg như thường và nếu bắn cẩn thận thì có lời nữa là đằng khác.
Khi bắn xong thì cố gắng lắc liên tục nhằm tạo sự hoang mang cho địch nhưng đừng quá trớn vì phần mantlet của 268 khi nghiêng hơn 30 độ sẽ tạo 1 góc bắn rất đẹp cho địch. Nên đặt item như sau (lý do là khi đứt xích thì chỉ cần bấm số 5 2 lần là sửa xong, khi cháy thì bấm số 4 rất tiện do nằm gần tổ hợp phím WASD). Khi gặp quá nhiều mục tiêu trong tầm bắn thì phải nhớ thứ tự ưu tiên tiêu diệt như sau: Cố gắng dứt điểm mục tiêu gần hết máu trước sau đó tính tiếp. Tiêu diệt mục tiêu có drum trước, ko có drum sau. Diệt LT trước rồi => med => TD => HT.

Nguồn: Facebook.com/VNwot