Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Bất chấp dịch Covid-19, 3000 lính Campuchia và TQ tập trận sát sườn Việt nam

Theo Khmer Times của Campuchia, cuộc tập trận Rồng Vàng năm 2020 sẽ kéo dài đến đầu tháng 4, với sự tham gia của 265 binh sĩ Trung Quốc và 2.746 binh sĩ Campuchia. Khu vực diễn tập có diện tích lên tới 10.000 ha.

Ít nhất 6 máy bay trực thăng, 9 xe tăng và 12 xe bọc thép đã được Campuchia huy động cho cuộc tập trận này. Người Trung Quốc cũng chuyển sang Campuchia 6 máy bay trực thăng, 9 xe bọc thép và nhiều vũ khí hạng nặng khác.
Một số người trong số họ đã có cơ hội thể hiện tại lễ khai mạc vào sáng ngày 15 tháng 3 tại sân vận động Kampot, cách Phnom Penh khoảng 150km về phía tây nam.

Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Campchia, cuộc tập trận năm nay sẽ tập trung chủ yếu vào chống khủng bố và viện trợ nhân đạo.

Các hoạt động chính là rà phá bom mìn, phá hủy vũ khí chưa nổ hoặc vũ khí hóa học, chiến đấu với xe tăng, giải cứu con tin và hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh và Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia Vương Văn Thiên đều khẳng định rằng họ sẽ không hoãn cuộc tập trận Rồng Vàng năm 2020 bất chấp sự bùng nổ của COVID-19.

Thông báo được đưa ra tại lễ bàn giao thiết bị bảo vệ COVID-19 của Campuchia cho Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Bộ trưởng Tea Banh sau đó khẳng định, Rồng Vàng 2020 sẽ diễn ra theo kế hoạch và sự hợp tác giữa Campuchia và Trung Quốc sẽ tích cực và mạnh mẽ hơn nhiều. Theo Tuoitre.