Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Top 10 vụ cướp Ngân hàng (nhà băng) kinh điển nhất Việt Nam | phim Mỹ còn thua

Các bộ phim cướp ngân hàng luôn là những bộ phim thu hút khách với độ liều và kịch tính đỉnh cao của nó, còn các vụ cướp ngân hàng ở ngoài đời còn hấp dẫn không hề kém cạnh tí nào. Không chỉ trên thế giới. Ở VN các vụ cướp ngân hàng cũng diễn ra thường xuyên kịch tính không kém gì các bộ phim, trong khoảng hơn chục năm trở lại VN đã chứng kiến nhiều siêu trộm, siêu cướp đột nhập ngân hàng lấy đi hàng tỷ đồng. Trong vn tổng hợp số 10 chúng ta sẽ cùng tìm hiểu top 10 vụ cướp ngân hàng chấn động Việt Nam.

1.  vụ Cướp ngân hàng ở Tiền Giang 2018

Chiều ngày 13/9/2018, một đối tượng mặc áo khoác, đầu đội nón, mặt bịt kín khẩu trang, đeo bao tay, phía trước ngực đeo túi xách đi vào chi nhánh 1 ngân hàng ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Dùng súng đe doạ các nhân viên bỏ tiền vào tui xách, sau đó nhanh chóng đi ra ngoài.
Soái ca trên vừa được công An tìm ra đó chính là Châu Cường (36 tuổi, tạm trú huyện Củ Chi, TP.HCM). Với hành động mau lẹ dứt khoát toàn bộ vụ cướp diễn ra chưa đến 2 phút với Tổng toàn bộ số tiền mà soái ca lấy được 945 triệu động. 

2. Khống chế bảo vệ cướp 3.5 tỉ của Ngân hàng Việt Á (Đà Nẵng - 2005)

Đây là vụ cướp hi hữu cũng chưa từng có trên thế giới khi cả hai cha con cùng đi cướp ngân hàng. Theo đó, sáng 6/5/2005 Nguyễn Văn Hùng (49 tuổi) và con riêng tổ chức cuộc đột nhập Ngân hàng Việt Á (Đà Nẵng) khống chế bảo vệ cướp 3,5 tỷ đồng và 60.000 USD. Riêng đối với khoản cướp 3.5 tỉ đồng nghe mới nghe giới giang hồ khắp VN khi đó chán động mạnh, với thành tích của 2 cha con.
Không dừng lại ở đó cả hai cha con nhà này còn muốn chứng tỏ mình là những tên cướp siêu đẳng cấp, họ đã tổ chức thêm hai vụ cướp động trời khác là cướp một tiệm vàng và Ban giải tỏa đền bù các dự án Đầu tư - Xây dựng Đà Nẵng.
Tổng giá trị tài sản mà hai sư trò nhà này cướp được là hơn 10 tỉ đồng.
Thật đúng là gừng càng già càng cay.

3.Dùng súng giả cướp ngân hàng BIDV (Thừa Thiên Huế - 2016) video

Do nợ tiền cá độ nên Nguyễn Hoàng Tâm nảy sinh ý định cướp ngân hàng.
Để thực hiện vụ cướp, Tâm còn trang bị cho mình một khẩu súng bắn bi mua được trên mạng, găng tay, túi xách, mủ bảo hiểm, khẩu trang y tế, giày ba ta… và tiến hành dò la “tập tính” của nhân viên, tình hình an ninh tại Phòng giao dịch BIDV.
Khoảng 17 giờ ngày 6.12.2016, sau khi quan sát thấy các nhân viên của Phòng giao dịch Thành Nội thuộc Ngân hàng (BIDV) đang đếm tiền bó lại thành từng cọc, không còn khách vào giao dịch thì Nguyễn Hoàng Tâm, (30 tuổi) đã xông vào bên trong dùng súng ga bắn bi, bắn nhiều phát nhằm uy hiếp, đe dọa nhân viên ngân hàng (có 5 nhân viên, bảo vệ) và chiếm đoạt số tiền 725.700.000 đồng rồi nhanh chóng ra ngoài chạy xe máy tẩu thoát.

4. Cướp ngân hàng Đại Dương (Bạch Mai - 2008)

Vụ cướp thứ hai không nổi như vụ thứ nhất nhưng nó nổi lên với khả năng cài người giỏi hơn cả điệp viên Nga.
Lê Văn Tiến vốn là bảo vệ chi nhánh ngân hàng Đại Dương, thây nhiều tiền nổi lòng tham, tay điệp viên này cấu kết với Tuấn và Anh dàn dựng vụ cướp khá ngon ăn.
Khoảng 11h45 ngày 25/8/2008, tại Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (390 phố Bạch Mai, phường Bạch Mai), lợi dụng thời điểm buổi trưa vắng người, tại ngân hàng chỉ có thủ quỹ Phan Thị Ngân. Chớp thời cơ bộ ba siêu cướp ra tay, bắt trói chị Ngân, ép buộc chỉ Ngân mở khoá két sắt cướp 920 triệu đồng sạch sẽ.
Sau đó rời đi bằng cửa trước rất nhẹ nhành và đơn giản.

5. Tự chế súng cướp 4,5 tỉ của ngân hàng Vietcombank (Khánh Hoà -2018) 

Do nghiện hút cầm tiền mua ma tuý nên Trần Hoàng Nhất Hùng và Đàm Minh Quang đã lên một kế hoạch tinh vi để cướp ngân hàng Vietcombank thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà.
Tuy cần tiền gấp nhưng 2 SOÁI CA đã không hề vội vàng mà nghiên cứu quy luật hoạt động giờ ra vào của ngân hàng. Một sự chuẩn bị công phu lên đến 4 tháng nếm mật nằm gai tìm hiểu và tự chết súng đạn cần thiết cho cuộc đột nhập.
Thời cơ đã đến, vào lúc 10h19 ngày 5/9, tại phòng Giao dịch Vietcombank thị xã Ninh Hòa, cả 2 SOÁI CA cùng xông vào với khẩu súng trên tay, sau khi khống chế các nhân viên, 2 anh đã vơ được 9 cọc tiền có giá trị lên đến 4.5 tỷ đồng.
Đây là vụ cướp được chuẩn bị công phu nhất, dài nhất, và cướp được nhiều tiền nhất.

6. Cướp ngân hàng Vietcombank (Thanh Xuân, Hà Nội 2008)

Chiều 3/11/2008, Nguyễn Đình Sự (26 tuổi, quê Hải Dương), vờ là đại diện một tổ chức muốn vay 3 tỷ đồng và 100.000 USD để tiếp cận với trưởng phòng giao dịch Vietcombank Thanh Xuân, Hà Nội.
Tiếp Sự tại phòng làm việc, vị trưởng phòng yêu cầu phải xuất trình hồ sơ vay vốn mới giải quyết. Người này vừa dứt lời đã thấy Sự đặt khẩu súng và con dao trước mặt, yêu cầu đưa đủ số tiền trên với lời hăm dọa đã đặt 12 kg tại tầng một của tòa nhà, sau 45 phút nếu không giao tiền, hắn sẽ cho nổ tung ngân hàng.
Tuy nhiên đây là tên cướp ngu người nhất của năm, hành động đơn độc không có sự trợ giúp từ bên trong bên ngoài nên Sự nhanh chóng bị bảo bệ và cảnh sát tóm gọn gàng.

7. Dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank (Trà Vinh - 2017) (video)

Do thua tiền cá độ bóng đá Lê Lâm Hưng (29 tuổi) nảy ý định cướp ngân hàng lấy tiền trả nợ. Soái ca mua một khẩu súng tại TP HCM, sau đó trở về Tra Vinh, 
Ngày 26.4-2017, Hưng hiên ngang vào phòng giao dịch Vietcombank Trà Vinh chi nhánh Duyên Hải, chĩa súng đe dọa, buộc nhân viên lấy tiền bỏ vào hai túi xách. 
Sau khi cướp số tiền gần 1,6 tỉ đồng cùng 35.900 USD, Hưng tẩu thoát an toàn mà không gặp bất kỳ sự kháng cự nào. Để phi tang Hưng ném khẩu súng xuống biển. Tổng toàn bộ tài sản mà Hưng cướp lên đến 2.6 tỉ đồng.

8. Cướp ngân hàng Techcombank (Hà Nội- 2009) 

Chiều 21/4/2009, tên Nguyễn Hoàng Long (SN 1982, TP. Thanh Hóa) đã xách cặp mìn lên tận phòng (tầng 15) của ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Techcombank (tại Bà Triệu, TP. Hà Nội). Tên Long đã đe dọa ông Hùng Anh đưa 2 tỷ đồng nếu không sẽ cho mìn nổ.
Sau khoảng 2 giờ đàm phán căng thẳng, ông Hùng Anh đã thành công trong việc hạ mức tiền xuống còn 500 triệu. Sau khi tên cướp cầm được 500 triệu đã dễ dàng trốn thoát.
bây giờ mới nhớ câu nói của ông hàng xóm “LIỀU ĂN NHIỀU”.

9. Xách dao và mìn cướp ngân hàng Maritime Bank (Cầu Giấy - Hà Nội - 2012)

Trưa 10/1/2012, hai nhân viên chi nhánh ngân hàng Maritime Bank (số 5 Hoàng Quốc Việt) đang làm sổ sách tại tầng hai thì bất ngờ Trần Vũ Huy (27 tuổi) cầm theo con dao sáng loáng xông vào uy hiếp, đồng thời rút tờ giấy ghi sẵn, "đưa 50 triệu, không báo động, không thương lượng; sau 15 phút tôi sẽ ngắt kíp nổ mìn".
Bị khống chế, nữ nhân viên ngân hàng làm theo yêu sách của tên cướp khi đưa 50 triệu đồng, đồng thời dùng MỸ nhân kế, giả vờ khóc để đánh động bảo vệ phía dưới tầng một. Khi một nam bảo vệ phát hiện vụ việc đã cầm theo dùi cui điện xông lên tiếp cận khiến HUY hoảng sợ chạy xuống cổng.
Từ cướp ngân hàng đến MỸ nhân kế thật đúng là kịch tính hơn cả phim Mỹ.

10. Thượng Uý quân đội Chỉ 3 phút cướp 300 triệu của Ngân hàng Vietinbank (Vĩnh Long - 2017) video

chiều 27/9, một tên cướp chạy xe máy Air Blabe (đã tháo biển số), đầu đội nón bảo hiểm màu đỏ, mặc áo thun, quần kaki, đeo găng tay, bịt khẩu trang và đi giày thể thao cầm súng, lao vào chi nhánh Ngân hàng Vietinbank Vĩnh Long, khống chế 9 người trong phòng giao dịch của ngân hàng, cướp đi gần 300 triệu đồng rồi tẩu thoát…gọn gàng.
Điều đáng nói là toàn bộ quá trình chỉ diễn ra vỏn vẹn có 3 phút...nếu tính thời gian tương đương thì giá trị 1 phút tương đương với 100 triệu đồng. “Đúng là làm giàu không khó”
Trên đây là 10 vụ cướp ngân hàng kinh điển nhất ở Việt Nam, gần đây cũng có thêm một số vụ cướp ngân hàng….tuy nhiên so với mức độ kinh điển và chấn động cả nước thì còn thua xa các vụ cướp trước đây rất nhiều. Với tình trang bảo vệ lỏng lẻo ở các chi nhánh ngân hàng chắn chắn trong tương lai chúng ta se tiế tục được đón xem thêm nhiều các vụ cướp kinh thiên động địa khác.
Bản tin số 10 của VN tổng Hợp đến đây là hết.
Tạm biệt, hẹn gặp lại.