Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Cách bắn Pháo tự hành trong World of tanks | SPG wot T92, GWE100, GC, BC155, Obj 261

Xin chào tất cả a e yêu World of tanks đến với tank VN, hôm nay chúng ta sẽ đến với một loại thiết giáp được ví như cơn ác mộng trong World of tanks, đó là Pháo tự hành. Chắc hẳn các bạn đã từng gánh chịu một phát đạn khiến cho xe tăng của bạn bốc hơi hoàn toàn khỏi trận đấu, đó chỉ có thể là viên đạn của SPG, vậy pháo tự hành trong world of tank có gì khác biệt với các loại xe tăng khác, điểm mạnh và điểm yếu cơ bản của pháo tự hành là gì, pháo tự hành có vai trò như thế nào trong World of tanks, cách chơi và cách bắn pháo tự hành như thế nào để có hiệu quả cao nhất.

Hôm nay tank vn xin chia sẽ một số kinh nghiệm về cách chơi pháo tự hành trong World of tanks. Mời các a e theo dõi.
....

1. Pháo tự hành SPG là gì?

Như các video lần trước Tank VN đã chia sẽ, trong Wot 5 loại xe tăng thiết giáp ...... tất nhiên các loại thiết giáp đều có những khái niệm riêng của bản thân nó, tuy trong trong thực tế không có một khái niệm và định nghĩa rõ ràng về pháo tự hành và pháo tự hành hành WoT. Tuy nhiên chúng ta có thể tạm cắt nghĩa nghĩa về pháo tự hành trong WoT như sau:
Pháo tự hành -ám ảnh kinh hoàng trong World of tanks
Pháo tự hành -ám ảnh kinh hoàng trong World of tanks
Pháo tự hành thường được là SPG hay đơn giản chỉ là pháo là một trong 5 loại thiết giáp trong Wot, chúng thường được trang bị các loại nòng pháo có đường kính lớn, tần bắn xa, sức công phá huỷ diệt mạnh mẽ đối với xe tăng, đạn pháo tự hành thường sử dụng các loại đạn nổ mạnh hoạt động theo cơ chế chạm nổ, phá huỷ xe tăng và tiêu diệt kíp lái bằng sóng xung kích cường độ lớn. Trong Wot pháo tư hành có tầm bắn xa nhất ( thông thường có thế bắn tới mọi vị ví trên map), đường đạn hình cầu vồng rõ ràng, chúng thường ẩn ấn ở vị trí sau cùng của đội hình tăng, từ đó tung ra những phát bắn kinh hoàng lên đầu xe tăng đối phương, chúng được đại diện bởi hình vuông trên đầu.
Trong thực tế ko có sự phận biệt rõ ràng về pháo chống tăng hay pháo tự hành: trên lý thuyết có thể phân biệt chúng ở những điểm sau: Về nhiệm vụ: pháo chống tăng có nhiệm vụ chính là tiêu diệt xe tăng đối phương, còn pháo tự hành có nhiệm vụ như một loại pháo thông thường. Do có nhiệm vụ chống tăng nên pháo chống tăng ở một số nước có thể được trang bị một lớn giáp thậm chí rất dày nhằm chống lại hoả lực từ xe tăng đối phương, còn pháo tự hành ko đối đầu trực tiếp với xe tăng nên chúng được thiết kế không có giáp, cho dù nếu, thì giáp cũng chỉ đủ để chống lại vũ khí bộ binh thông thường có cỡ nòng dưới 20 li.
Sự khác biệt biệt rõ rành nhất của pháo chống tăng và pháo tự hành đó là cơ chế hoạt động của nòng pháo và đạn pháo: pháo chống tăng thường sử dụng các loại đạn mang động năng rất lớn, viện đạn của pháo chống tăng thường sẽ phá huỷ lớp giáp, xuyên qua giáp tăng, chui thẳng vào trong xe tăng, tao ra một vụ nổ thứ cấp để tiêu diệt xe tăng, trong khi đó pháo hành lại tiêu diệt xe tăng bằng bằng sóng xung kích cường độ rất lớn từ một đầu đạn được nhồi rất nhiều thuốc nổ cực mạnh gắn bên bên trong là một ngòi nổ hoạt động theo nguyên lý chạm nổ. Do đó đường đạn của TD thẳng hơn, đuong dạn của SPG hinh cầu vòng rõ rệt, sức phá huỷ của viên đạn TD sẽ giảm theo khoảng cách, tức là mục tiêu càng xa thì khả năng xuyên giáp càng giảm, còn viên đạn của SPG thì sức phá huỷ viên đạn SPG ko giảm theo khoảng cách. Tât nhiên tôi khẳng rằng lý thuyết thì vẫn là lý thuyết, trong thực tế có nhiều điểm khác biệt ao với lý thuyêt, vi du như su152 của liên xô sử dung đạn nổ mạnh để chống xe tăng hoạt động theo nguyên lý chạm nổ như SPG....
Kinh thưa các a e trên đó là những điểm khác biệt về 2 loại pháo khác nhau lịch sử chiến tranh, nếu được các a e ủng hộ chúng tôi trong tương lai sẽ làm hẳn các đoạn video tìm hiểu về xe tăng và phi pháo trong thực thế chiến tranh của nhân loại, các anh e đăng ký kênh youtube Tank VN sự như là một sự ủng cho chúng tôi. Bây giờ chúng ta sẽ đến nội dung chính của video này, tìm hiểu về các vấn đề khác của pháo tự hành trong Wot.
....

2. Điểm mạnh của Pháo tự hành World of Tanks

Sau khi cắt nghĩa pháo tự hành SPG như ở trong phần 1 chúng ta có thể đánh giá những điểm mạnh và điểm và điểm yếu của SPG trong Wot.
SPG nhìn chung có hoả lực vô cùng mạnh mẽ, mạnh nhất trong Wot, SpG cấp 10 thường sở hữu các nòng pháo có cỡ nòng rất lớn, khoảng trên 200mm, như Sát thương tối đa rất khủng khiếp, thường khoảng 2000HP trên một phát bắn, từng đó để hút sạch lượng Hp của hầu hết các loại thiết giáp trong Wot, có nghĩa nó đủ sức để thổi bay một Heavy tank lên bảng chỉ bằng 1 phát bắn ngon ăn.
Điểm mạnh của Pháo tự hành World of Tanks
Điểm mạnh của Pháo tự hành World of Tanks
Do thông thường SPG có phạm vị bắn full map nên SPG có thể hoạt động ở tuyến sau cùng của đội hình xe tăng, từ đây SPG tung ra nhưng phát bắn kinh khủng khiếp, dội lên đầu kẻ thủ, mà hoàn toàn không hề bị lộ, bị phát hiện do đó tăng cường khả năng sống sót, nếu đội hình tăng của mình ko bị chọc thủng thì kẻ thù từ đầu đến cuối hoàn toàn không SPG của bạn đang đứng ở đâu, có chăng xác đinh vị trí tương đối mà thôi.
Nếu nhiều SPG liên tục dội bom vào tăng đich sẽ gây ra một sự ức chế cho Tanker đối phương, với những viên đạn nặng hàng chục kg rơi trúng tăng địch nhẹ thì đứt xích, hư hỏng môdun, nặng thì chết sạch kíp lái, cạn HP, nổ hầm đạn. Mặc dù bị bắn và biết sẽ bị SPG bắn nhưng tăng địch chẳng thể làm gì, vì ko nhìn thấy bạn, ko biết bạn ở đâu, hơn nữa SPG lại có cơ chế bắn đạn cầu vồng, viên đạn sẽ vượt qua các đỉnh núi, ngôi nhà, từ hậu phương ra thẳng tiền tuyến, rồi mới rơi thẳng vào tăng địch, mọi thứ làm tanker địch dỡ khóc, dỡ cười, tiến ko dc, thủ cũng ko xong. Tât cả góp phần làm nên một trận đấu đầy khói lửa và cảm xúc trong Wot. Tuy nhiên nhiên SPG là một dòng xe tăng thiết có nhiều điểm hạn chế nhất trong Wot.
....

3. Điểm hạn chế của SPG trong world of tank

Tuy SPG có sát thương theo lý thuyết lớn, tuy nhiên trên thực tế Wot các viên đạn của SPG chỉ gây ra thiệt hại khoảng 30% so với thông số được, vi dụ sát lương lý thuyết là 1000hp thì thực tế trung bình chỉ có dame 330hp, còn việc gây ra full HP chỉ thi thoảng mới có, hoặc bắn vào các xe giáp khá mỏng. Thật trớ trêu các xe có giáp mỏng thường các các xe chay nhanh khó bắn trúng hoặc các TD núp lùm camo tôt.
Điểm hạn chế của SPG trong world of tank
Điểm hạn chế của SPG trong world of tank
Một trong trong những hạn chế của SPG đó là độ chính chính xác kém nhất trong Wot, do đạn bay theo hình cầu vòng lớn nên, tốc độ của viên đạn chậm nên chịu nhiều tác động của mọi trường và lực hút của trái đất nên độ lệch tâm càng lớn, kết hợp SPG thường có Nòng súng có đường kĩnh cỡ nòng lớn,ngoài ra thời gian co tâm cũng lâu khủng khiếp khoảng 5 đến 7s, gộp lại làm cho các phát bắn của SPG đi không như ý muốn, thậm chí còn tệ hơn là trút đạn thẳng vào đầu xe tăng của đồng đội.
Tốc độ nạp đạn lâu là một trong những hạn chế kinh khủng nhất của SPG, thông thường các SPG type 10 thường có tốc độ nạp đạn khoảng 40 đến 50s, để nạp xong một viên đạn, nếu cùng khoảng thời gian trên thì TD đã bắn đến 3 viên, trong khi SPG chỉ 1 viên, thơi gian nạp đạn rất chậm như vậy khiến cho bạn bỏ lỡ nhiều thời cơ quý giá trong trận chiến.
Tuy về mặt lý thuyết SPG có thể bắn đến mọi ngóc ngách trên Map, nhưng thực tế chơi SGP thường bị địa hình địa vật ngăn cản, thường ko thế bắn đến vị trí xe tăng đối phương, xe tăng đối chỉ một cguts kinh nghiệm kết hợp với sự phán đoán là có thể dễ vô hiệu hướng bắn của SPG, kể cả trên các map rộng lớn, tương đối bằng phẳng, SPG khi đưa vào map city thì gần như trở nên vô dụng, ko thể phát huy dc các ưu điểm của SPG.
Do có cấu tạo tập trung vào khẩu pháo rất lớn được lắp trên một hệ thống bánh xích với một động cơ kéo khá yếu, nên SPG nhìn chung chạm chạp, kém linh hoạt, kết hợp với giáp vô cùng giấy, và một lượng HP thấp khủng khiếp, tầm khoảng 500hp đối với SPG type 10, do đó SPG thông thường sẽ ra đi trong khi bị dính 1 phát bắn. Ngoài ra tuy nói là camo tốt, nhưng thân hình của SPG là khá lớn, nên dễ dàng bị phát hiện.
....

4. Vai trò nhiệm vụ của pháo tự hành trong World Of tanks.

Do có cấu tạo khá đơn giản, và điểm mạnh và điểm yếu của SPG, nên pháo tự hành thường chỉ được sử dụng để thực hiện 1 loại nhiệm vụ đó là cung cấp hoả lực mạnh từ xa.
Spg không thể đương đầu trực tiếp với xe tăng đối phương lượng HP giáp và khả năng di chuyển của nó là không đủ để solo với xe tăng đối phương ở khoảng cách gần hoặc tầm trung.
Vai trò nhiệm vụ của pháo tự hành trong World Of tanks
Vai trò nhiệm vụ của pháo tự hành trong World Of tanks
Pháo tự hành nhằm cung cấp hoả lực mạnh, thậm chí kinh hoàng dội vào đầu xe tăng đích oqr khoảng cách xa nhất có thế, do cơ chế bắn đặc biệt nếu dc che dấu bảo vệ tốt thì SPG có thế liên tục bắn xe tăng đối phương ở mọi vị trí trên map mà tanker của đối phương chỉ có thể ngậm cười nơi chín suối.
Trong cơ chế nhìn và bắn có 3 cơ chế mà Warming đã mặc định cho người chơi SPG. Đầu tiên là cơ chế mặc định bắn gần trong cơ chế này SPG có tầm nhing khá hữu hạn và thường được dùng để quan sát và di chuyển trong một số trường hợp có thể dùng để bắn mục tiệu ở tầm cần chiến, đây là cơ chế mặc định và ko có gì đặc biệt.
Cơ chế nhìn và bắn thứ hai, không giống như các loại xe tăng khác, pháo tự hành có chế bắn hoàn toàn khác biệt, có thể tạm gọi đó là đạn từ trên cao, lúc này góc nhìn của pháo thủ vuông góc với mặt phẳng của địa hình ( trong khi đó các loại thiết giáp khác góc nhìn song song với mặt phẳng địa hình) do có góc nhìn vuông nên pháo thủ SPG chỉ có thể nhìn thấy các xe tăng mục tiêu cũng nhiw đồng đội ở mặt cắt ngang phia trên của xe tăng mà thôi, bạn cũng sẽ thấy rõ hướng của đường đạn màu xanh, cùng với một điểm chạm cho trước, xung quanh là vòng vỡ tâm biểu thị cho sự sai lệch độ rơi của viên đạn, sau khi đã di chuyển vào vị trí đã chọn bạn bấm phim ship măcj định để chuyển qua cơ chế bắn này. Cơ chế bắn trên cao cho phép bạn nhìn dc toàn cảnh của chiến trường hoặc các vị trí có tank của mục tiêu giúp bạn lưa chọn mục tiêu nhanh chóng và dễ dàng, tuy nhiên cách nhìn này ko dc đẹp, những pha cháy nổ trong game bạn ko thể thấy sự ấn tượng của nó do ko thể nhìn thấy các tiết nhỏ trong game.
Cơ chế nhìn và bắn thứ 3 là cơ chế có sự kết hợp của 2 cơ chế trên, sau khi chuyển sang chế bắn cao bằng phim shift bạn bấm tiếp phím G để chuyển sang cơ chế nhìn và bắn thứ 3. Ở góc bắn này cao hơn góc góc nhìn của các loại thiết giáp khác khoảng 30 độ, góc nhìn nhìn này cho phép pháo thủ có thể vừa quan sát tốt toàn bộ tổng thể khu vực nơi xảy ra giao tranh vừa có thể điều chỉnh lựa chọn nhanh các loại mục tiêu nhưng vẫn có thể nhìn thấy chi tiết các điểm yếu trên tank đối phương, các hiệu ứng đồ hoạ cũng trở nên bắt mắt hơn, đối với những mới chuyển qua cơ chế bắn này thì còn khó tiếp cận nhưng sau một bài trận bạn sẽ bạn sẽ bắt đầu thấy thích, nhất là khi bạn nhìn thấy viên đạn to tướng tư từ lao thẳng vào đầu xe tăng địch hoặc là đít của xe tăng đồng đội.
....

5. Cách bắn pháo tự hành trong World Of tanks.

Do SPG có nhiều vấn đề để nói nên tank VN xin tạm dừng video hướng dẫn cách chơi pháo tự hành trong Wot trong phần 1. Các a e nhớ tiếp tục xem phần 2 tôi đã để đường link ngay phần đầu tiên trong khung bình bình luận. Trong phần 2 sẽ là những kỹ thuật trong tâm chính để bắn SPG một cách hiệu quả. Cách chơi pháo tự hành World of tanks | một phát chết cả đám
Nguồn: http://facebook.com/vnwot