Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

ST-I xe tăng hạng nặng cấp 9 của Liên Xô

(Chiến Thuật Xe Tăng)ST-I xe tăng hạng nặng cấp 9 của Liên Xô
ST-I và IS-4 không hoàn toàn giống nhau, cụ thể:
Phần thân, 2 má (chỗ giáp vát nghiêng nối giáp trước với giáp hông) và giáp hông của ST mỏng hơn IS4 (140mm với 160mm) nên sidecrap không hiệu quả bằng.
ST kém cơ động hơn IS4 (tốc độ, quay tháp). Lượng máu ST không vượt trội hơn tăng cùng cấp là bao, trong khi IS4 vượt trội hầu hết chỉ sau 2 anh HT của Đức.
Tháp pháo ST toàn diện hơn IS4 (không bị "hói", ụ chỉ huy cứng) nên không ngại bị gõ đầu khi cận chiến. Đặc biệt ST hạ nòng cực tốt (vì xài tháp pháo theo kiểu Mỹ), hulldown có khi ngon hơn cả M103, E5 (vướng mấy cục u trên đầu), điều mà IS-4 không làm được.
=> IS-4 mạnh nhất ở khoản sidecrap thì ST-I có thể tự hào về khoản hulldown

Phong cách chơi ST cũng tương tự như khi chơi KV4 (và cả nhánh IS-4), làm tanker của team, không đi riêng lẻ, cố gắng tránh pháo, đồi núi hay thành phố đều chơi tốt được, tận dụng địa hình, vật thể thấp để hulldown (súng ST đặt cao hơn so với mặt bằng tăng Xô), tường, vật thể lớn để sidecrap, đảm bảo kiếm stealwall khá dễ (ít nhất trong trận đấu tier IX).

Nếu tài chính cho phép, hãy dùng free exp up khẩu BL-9 -> tháp pháo -> súng cuối càng nhanh càng tốt (chấp nhận 1 slot gắn tăng tải trọng khi gắn tháp pháo cuối).
Nếu đã chơi nhánh IS-7 từ trước (hoặc tới IS-8, hoặc IS-3) và không có free exp, thì cũng đỡ gian nan hơn do chỉ cần phải nghiên cứu tháp pháo.