Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

So sánh Lương + thu nhập của Tổng Thống Mỹ và Chủ tịch nước VN, kết quả bất ngờ ?

Khi theo dõi báo chí, hoặc các chương trình thời sự. Các bạn thường nghe đến tổng thống Mỹ và Chủ tịch nước Việt Nam. Thế nhưng, có bao giờ các bạn tự hỏi, làm Tổng thống Mỹ lãnh lương bao nhiêu. Còn Chủ tịch nước Việt Nam thì lãnh lương bao nhiêu không.

Hôm nay, hãy cùng kênh VN Tổng Hợp, So sánh một chút về mức lương của Tổng thống Mỹ và Chủ tịch nước Việt Nam.

Tổng thống Mỹ là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, vậy, làm Tổng thống Mỹ được lãnh lương bao nhiêu ?.

Tổng thống Mỹ hiện nay, hưởng mức lương 400.000 USD/năm. Ngoài ra, mỗi năm ông chủ Nhà trắng, còn được nhận thêm 50.000 USD tiền sinh hoạt, 100.000 USD chi phí đi lại và 19.000 USD phục vụ nhu cầu giải trí. Ngoài ra, các tổng thống vẫn được nhận lương 207.800 USD/năm sau khi hết nhiệm kỳ cho đến cuối đời.

Ngoài ra theo pháp luật Mỹ, Tổng thống hợp chủng quốc Hoa Kì, có quyền sở hữu tập đoàn kinh tế và công ty riêng, với khối lượng tài sản khổng lồ, chẳng hạn như, tổng thống Trum sở hữu khối lượng tài sản tư nhân lên đến 3,7 tỷ đô la.
Bỏ qua một số khoản phụ cấp khác, vậy tổng thống Mỹ lãnh lương, khoảng 400.000 đô la trong một năm.

Mức lương của chủ tịch nước Việt nam là bao nhiêu ?

Theo quy định chính thức từ ngày 1/7/2019 Mức lương của Chủ tịch nước Việt Nam là 19.370.000 đồng. Đây là mức lương cao nhất trong toàn bộ hệ thống hành chính ở Việt Nam.
Tuy nhiên, theo quy định của luật pháp Việt nam, một cán bộ lãnh đạo có thể kiêm nhiệm cùng lúc nhiều chức vụ. Cụ thể, một người có thể vừa làm chủ tịch nước, vừa làm tổng bí thư Đảng. Hiện nay, lương tổng bí thư Đảng cộng sản Việt nam ngang bằng với Chủ tịch nước.
Tóm lại, lương chủ tịch nước Việt nam sẽ là 19.370.000, nhân 2 bằng 38.740.000 đồng trong một tháng.
Khác với tổng thống Mỹ, chủ tịch nước VN không được sở hữu công ty riêng, không được buôn bán riêng, do vậy không có thu nhập bên ngoài nào khác.
Tính ra trong một năm, chủ tịch nước Việt nam hưởng mức lương là 464.880.000 đồng, tương đương khoảng 20 ngàn đô la một năm.
Với một phép tính đơn giản, có thể thấy rằng, Chủ tịch nước Việt nam hiện nay lãnh lương chỉ bằng 1 phần 20 của tổng thống Mỹ. Tức là lương Tổng thống Mỹ cao hơn 20 lần chủ tịch nước việt nam.
Theo nhiều Chuyên gia kinh tế nước ngoài cho rằng, mức lương của hai nhà lãnh đạo nhà nước Mỹ và Việt, đã phản ánh đúng sự So sánh giá trị nền kinh tế, giữa Mỹ so với Việt Nam..