Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Top 5 vị tướng mạnh nhất trong số 108 anh hùng Lương sơn - Thủy Hử

Trong Thủy Hử với 108 anh hùng, đều là những người xuất chúng, không giỏi cái này cũng giỏi cái khác, trong đó khi nói về tài võ nghệ, đấu kiểu tay đôi, thì rất khó để so sánh giữa các anh hùng lương sơn bạc, vì có rất nhiều người giỏi trong thực chiến, đặc biệt là cận chiến kiểu sô lô, vậy thực sự ai là người nhất.
Trong video này, hãy cùng vn tổng hợp tìm hiểu.
Top 5 vị tướng giỏi võ nghệ nhất trong thủy hử.


Báo tử đầu Lâm Sung - giáo đầu 80 vạn cấm quân

Lâm Xung là một người đàn ông dường như có tất cả. Là một bậc thầy võ thuật, ông được triều đình phong làm giáo đầu huấn luyện 80 vạn cấm quân Đông Kinh. Lâm Xung là một nhân vật hào hiệp, được mọi người tôn trọng vì sức mạnh và được ngưỡng mộ vì lòng dũng cảm. Ông cưới con gái của người thầy của mình và có cuộc sống đầm ấm..

Mọi chuyện rất tốt đẹp. Cho đến một ngày ...
Một viên quan tàn ác tên là Cao Cầu mà sau này trở thành kẻ thù của các anh hùng Lương Sơn.

Song tiên Hô Duyên Chước.

Hô Duyên Chước, là một trong 36 Thiên Cương Tinh, ông ngồi ghế thứ 8 trong hàng ngũ các tướng Lương Sơn. Ông có một thứ vũ khí lợi hại, đó chính là hai cây roi sắt có chiều dài bằng cánh tay mà ông đắc ý nhất.
Song tiên Hô Duyên Chước.
Khi Lương Sơn tấn công phủ Thanh Châu, ông đã dùng mưu liên hoàn mã khiến quan Lương Sơn tổn thất nặng nề, sau này nhờ kế của Từ Ninh, Lương Sơn mới đánh tan quân của Hô Duyên Chước.

Trên đường rút quân, ông bị Quách Thịnh đặt bẫy bắt sống và quy hàng Lương Sơn. Sau này, ông còn góp công khi dùng kế trá hàng để bắt được Quan Thắng, Tuyên Tán và Hác Tư Văn.

Sau khi được chiêu an, Hô Duyên Chước đã lập được rất nhiều công lao cho Lương Sơn Bạc như đẩy lui giặc Liêu, bắt sống tướng Liêu Ngột Nhan Diên Thọ, bình định hai cuộc khởi nghĩa của Điền Hổ, Vương Khánh.

Sau đó, Hô Duyên Chước lại theo Tống Giang tiêu diệt Phương Lạp ở Giang Nam, khi trở về ông được vua phong chức Binh mã chỉ huy sứ Ngự doanh.

Về sau, quân Kim sang xâm lược nhà Tống do Ngột Truật cầm đầu truy kích vua Tống Cao Tông, Hô Duyên Chước lúc này đã ở ẩn tại huyện Hải Điểm, địa phận Bình Giang đã cứu giá, chiến đấu với Ngột Truật để bảo vệ vua Tống.

Nhưng không may, Hô Duyên Chước do tuổi cao sức yếu nên đã tử trận. Dù tuổi đã cao, nhưng sức khỏe ông không khác gì lão tướng Hoàng Trung thời Tam Quốc nên ông vẫn được xếp vào nhóm Ngũ Hổ tướng.