Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Kinh nghiệm chơi pháo tự hành (SPG) trong World of tanks | một phát chết cả đám

Xin chào tất cả các a e yêu Wot đã trở lại với VN WoT, trong phần 1 video cách chơi pháo tự hành trong Wot, VN WoT đã chia sẽ với các bạn về khái niệm của pháo tự hành, điểm mạnh và hạn của pháo tự hành, vài trò của pháo tự hành trong Wot, trong video phần 2 chúng ta sẽ tiếp tục với cách chơi pháo tự hành một cách hiệu quả nhất. Nếu chưa xem phần 1 thì các bạn có thể xem tại:Cách chơi Pháo tự hành SPG trong World of tanks phần 1

Kính thưa các a e, VN WoT đã có 2 lần khẳng định Spg là một loại pháo hơn là một một chiếc xe tăng, vì thế để chơi tốt SPG bạn các a e phải gia nhập vào sự đoàn pháo binh, để học hỏi nhưng cách bắn pháo cơ bản và nâng cao, VN WoT xin chia sẽ một kinh nghiệm về các chơi Pháo tự hành trong Wot như sau:

1.Bản lĩnh người chơi SPG là tiên quyết trongWoT

Trong các video lần trước về các loại xe tăng nếu các bạn từng xem thì VN WoT thường đánh giá các đặc điểm của mội xe tăng thiết giáp để đưa ra cách chơi cách bắn thế nào nào cho phù hợp, thậm chí đôi lúc bạn phải cầu may vào các đặc điểm của Tank để sống sót và chiến thắng như đối với HT nếu bạn chưa biết cách nghiêng xe thì giáp nghiêng của thân và giáp dày tháp pháo sẽ hỗ trợ làm cho tank địch ko thể xuyên hay như light tank bạn vô tình bị sáng đèn thì dùng tốc độ nhanh để chạy thoát khỏi họng súng của tank địch......,
nhưng đối với SPG bạn ko có cơ hội như vậy, để chơi giỏi SPG phụ thuộc vào người chơi là chủ yếu, tại sao ư, vì đơn giản SPG có quá ít điểm mạnh so với các loại giáp khác nên chỉ có sư thông minh của người chơi mới có thể bù đắp cho những tổn thất đó, cho ta có so sánh, SPG hoả lực ko bằng TD, giáp ko bằng HT, nhanh ko bằng LT, hiệu quả ko thể bằng med, vì thế chơi SPG phải do người chơi là chủ yếu, người chơi phải biết rút kinh nghiêm từ những phát bắn miss, phải có bản lĩnh để chơi SPG mà người khác ko dám chơi, có bản lĩnh để đưa ra quyết đinh thực hiện một phát bắn đúng thời thơi đúng đia điểm, đối với SPG đôi lúc chỉ cần một phát bắn như thế có thể làm thay đổi cục diện.
phải có tính cách chịu dựng tốt, chờ đơi 50s đee thực hiện một phát miss ko phải là chuyện đơn giản, ít người có thể làm được.

2. Đồng Đội và chiến thắng

Tất nhiên người chơi cũng phải có tinh thần đồng đội. Cũng phải thông cảm đồng đội khi bắn trúng xe tăng đồng đội.
Tank VN của hiểu rằng đối với SPG việc bắn miss, hay vô tình thông Ads của đồng đội cũng là chuyện thường tình như cơm bữa. Tuy nhiên vấn đề là ở có những người SPG vô cùng giỏi như như một tanker người nga chơi T92 có chỉ số win là 81 phần trăm. Điều đó cho thấy rằng chơi SPG ko phải là chuyện đơn giản, nhiều người cứ nghĩ tôi là SPG tôi có quyền dc bắn miss, nếu các bạn nghĩ như vây thì sẽ khó lòng chơi tốt SPG.
Một trong những yếu tố khác mà Tank VN đã nói đi nói lại nhiều lần đó là tinh thần đồng đội trong Wot, đối với các loại pháo nói chung yếu tố kiên quyết là phải nhìn thấy tank địch rồi mới bắn trúng dc, muốn nhìn thấy tank địch bạn hoàn toàn phải dựa và đồng đội, ko có đồng đội bạn bị mù hoàn toàn, trong cách chơi trung thông thường SPG nên pt với LT, hoặc med, cần làm nữa mới PT với HT chứ ít khi và cũng ko nên PT với pháo chống tăng hoặc pháo tự hành khác, vì LT hoặc med thì có thể giúp bạn lấy sight, do thắm vị tria tank đich, còn SPG hoặc TD thì ko thể.
Ngoài ra, Vì là một loại pháo nên khi chơi SPG các bạn cần phải nắm vững những kỹ thuật và kỹ năng sau,

3. Phát huy lơi thế gây choáng của SPG

Từ sau bản cập nhật 9.20 SPG dc mang trong mình cơ chế gây choáng, là cơ chế mà viên đạn SPG trung mục tiêu ngoài thiệt hãi về dame gây ra thì hệ thông mudul kíp lái hoả lực xe tank địch bị choáng từ 10 đến 20s, cơ chế choáng này làm cho tank địch bắn ko chính xác, di chuyển chậm chạp....làm giảm sức mạnh của tank địch một nữa, cơ chế gây choáng thực tế chỉ có tác dung cầm chân, giảm tốc độ tiến quân của tank địch, giảm sức mạnh của tank địch cho đồng đội sát thương tiêu diệt, cái hay ở chỗ pham vị gây choáng khá rộng, đôi lúc ko nổi dame nhưng xe tank địch vẫn bị choáng, thâm chì nhiều tank địch cùng bị choáng cùng một thời điêm bời duy nhất một phát bắn.
Hiện nay có nhiều ý kiến khác nhau về cơ chêa gây choáng này, nhiều người ủng hộ cho cơ chế gây choáng này khá hay, nhiều người lại sử dụng đạn Ap như trước để có nhiều dame hơn. Nếu đã chơi SPG thì bạn nghĩ gi, hãy chia sẽ trong khung bình luận dưới video này.

4. Chọn vị trí cho SPG trong World of tank

Đầu tiên sau khi vào trận là chọn vị trí cho phù hợp, nếu các bạn xem video cách chơi TD của tank vn thì chắc các bạn cũng đã biết chọn vị trí tốt, đối với SPG bạn nên chon vị trí có thể bắn tới các ngóc ngách mà xe tăng địch thường xuyên đi đến, bắn đến những nơi mà xe tăng địch thương có mặt để đấu súng với HT của đội nhà, thông thường vi trí SPG là sau cùng của hình xe tăng, nhưng các bạn cũng lưu ý, quan sát xe tăng đồng đội chọn vị trí mà đồng đội đã khoá các hướng nhằm tránh việc có thể bị light tank đột kích phía sau hâu phương, trường hợp bị đột kích thì nhanh chóng kêu goi động đội giúp đo, nếu ko có đồng đội bạn chết chắc.

5. Lựa chọn xe tăng mục tiêu

Cái quan trọng ko kém khi chơi SPG là lựa chọn mục tiêu, nếu chỉ có một mục tiêu thì ko cần bàn đến, nhưng nếu có nhiều mục tiêu xuất hiện cùng lúc, thì bạn sẽ chọn mục tiêu nào, cần phải nhanh chóng đưa ra quyết đinh. Đầu tiên là phải nhìn đồng đội, bắn mục tiêu theo sự phối hợp của đồng đội hoặc bắn theo lệnh của người chỉ huy.
Nếu trong trường hợp bắn tự do và bạn có đôi chút kinh nghiệm cũng như đã mua đồ chơi hoặc nghiêm cứu đầy đủ kíp lái, thì hãy lựa chọn mục tiêu nguy hiểm nhất, rất nhiều người đồng ý mục tiêu nguy hiểm nhất trong Wot là med, rồi đến LT, TD và HT, tuỳ vào hoàn cảnh xảy ra mà xứ lý, nếu các bạn non kinh nghiệm, mới tập choi SPG hoặc ko có đồ chơi hoặc kíp lái tốt thì hãy chọn mục tiêu dễ bắn nhất mà bắn, mục tiêu dễ bắn là mục tiêu to lớn, bất động như bị đứt xích hay chết máy, nằm giữa đồng khong mông quạnh ko vật thể che chắn, có giáp mỏng để có thể full dame.....

6. Bắn và kỹ thuật bắn đón của SPG

Một lưu ý cực kỳ quan trong nữa đó là hãy đợi cho vòng tâm co hết rồi hãy bắn, vẫn biết chớp thời cơ là cực kỳ quan trọng nhưng nếu chơi SPG mà bạn vội vàng nông nóng thì rất khó có hiệu quả, dù bạn có chớp dc thời cơ khi bạn thực hiện phát bắn nhưng vòng tâm chưa co hết và bạn bắn và miss thế thì cũng như ko, làm lãng phí cơ hội bắn trúng và hàng chục giây để nạp lại đạn. Do đó hãy đợi vòng tâm co hết rồi hãy bắn.
Một trong những kỹ năng khác của SPG đó là kỹ thuật bắn đón, là kỹ thuật ngắm bắn vào vị trí mà mục chưa sẽ di chuyển đến, kỹ thuật đòi hỏi phải có kinh nghiệm và một ít may mắn, muốn bắn trúng mục tiêu đang di chuyển bạn cần phán đoán các yếu tố sau, khoảng cách đến mục tiêu, thời gian bay của viên đạn, tốc độ của mục tiếu và hướng di chuyển của mục tiêu, phán đoán canh me phối hợp 4 yếu tố trên bạn sẽ có một pha bắn đón khiến cho đối thủ phải ngã mũ bái phục. Ko có bất kì một chỉ dẫn cho việc bắn đón nên tank vn sẽ ko nói thêm.

7. Một phát chết 3 thằng của SPG

Kỹ thuật một ăn ba, đây là một trong những điểm mạnh nhất của pháo tự hành trong Wot. Chỉ nghe cái tên chúng ta cũng đã tạm thời hiểu về kỹ thuật này, tực là SPG chỉ tung ra một phát bắn nhưng có thể cùng lúc tiêu diệt nhiều 3 xe tăng đối phương co cụm đông trên một vị trí nào đó hoặc đang di chuyển trên một cung đường hẹp, có được kỹ thuật là do SPG có cơ chế phá huỷ xe tăng địch bằng sóng xung kích của đầu dạn nổ manh He chư ko phải bằng đạn động năng xuyên giáp, khi phát nổ vụ nổ sẽ toả ra các sóng xung kích ra xung quanh tầm 7m đên 10m đối với SPG typy 10, nên sẽ tác động lên nhiều xe tăng cùng lúc miễn sao chúng đứng trong bán gây thiệt hại của viên đạn.
Xe tăng địch co cum càng đông thì thiệt hại lên tăng địch càng nhiều, để có dc một phát ăn 3 thông thường người chơi phải xác địch dc khoảng cách của các xe tăng địch có gần nhau ko, có nằm trong tầm sát thương của đạn pháo ko, nếu các xe tăng địch nằm trong tầm sat thương của đạn thì nhiều tanker đồng ý là hãy hiện một phát bắn vào giữa đội hình đang co cụm của địch, sẽ tạo ra sát thương lớn hơn là ngắm bắn vào 1 xe riêng lẽ. Nếu bạn nắm chắc những gì tôi vừa nói cộng thêm với một chút may mắn thì phát bắn của bạn sẽ quá tuyệt vời, thay đổi cán cân tỉ số của trận đấu và sẽ dc đồng đội ca ngơi như một người hùng.

8. Nghiên cứu skill kíp lái và sắp đồ chơi

Đối với với các skill của pháo tự hành thì tanker đã tham khảo nhiều người và ý kiến chung là nghiên cứu để tăng cường hoả lực cho khẩu pháo như tăng cường hư hỏng modul kíp lái, 5 ae đoàn kết, sau đó đến các skill về nguỵ trang....nếu các bạn sắm sửa đồ chơi thì cũng làm tương tự, thông nòng, giảm giảm thời nạp đạn, giảm thời gian co tâm...tuy thuộc và dòng dòng SPG của mỗi nước Và con SPG để nghiên cứu sắm sửa cho hợp lý.
Đối với các vấn đề về cách chơi pháo tự hành trong Wot thì khá nhiều điều để nói, do pháo tự hành có khá nhiều điểm bất lợi so với các xe rank khác trong Wot nền SPG ko dc sự dụng phổ biến, nó cũng là loại chiến xa ít nhất trong Wot. Nhưng chơi SPG lại mang đến những cảm giác mới lạ, nếu là tìn đồ Wot thật là hoang phí nếu bạn chưa một lần bắn thử T92, GW100... hơn nữa chơi giỏi SPG cũng để khẳng định trình độ và bản lĩnh của bạn trước tanker khác trong Wot. Cuối cùng VN WoT xin trích dẫn một câu nói đã quá nổi tiềng “hãy nhằm thẳng quân thù mà bắn”, a e nhớ ủng hộ VN WoT bằng 1 like video và đăng ký youtube VN Tổng Hợp để cùng đón xem các video khác vào làn sau, kính chào và tạm biệt và hẹn gặp lại.