![]() |
IS-6 trong WoT |
Kế hoạch chế tạo chiếc xe này được phác thảo tại cục xây dựng thuộc nhà máy Chelyabinsk Kirov từ tháng 12/1943 cho tới hè năm 1944. Quá trình phát triển và xây dựng nguyên mẫu đầu tiên sau này diễn ra ở nhà máy Uralmash. Tuy nhiên, chiếc xe không có ưu điểm vượt trội nào so với các thiết kế tăng hạng nặng khác đang được xem xét, đồng thời lớp giáp bị coi là tệ hơn nhiều so với IS-4 (Object 701). Chính vì thế, IS-6 đã không được lựa chọn để đưa vào sản xuất.
Hỏa lực của is-6 trong World of tanks
WoT IS6 có súng D-30 122 mm với độ xuyên thấu 175/217/61 mm và độ chính xác 0,46m có thể gây ra một số rắc rối khi bạn chống lại xe tăng hạng nặng. Nhưng thiệt hại 390/390/530 HP, cực kỳ cao 2000 2000 / 2000.7 / 2718.9 HP / phút và 390 alpha đang tạo nên nó. Súng hoạt động tốt nhất ở cự ly gần. Có khả năng rất lớn là hết đạn vì công suất của nó chỉ 30 viên đạn, thời gian ngắm là 3,40 giây và tải lại mất tới 11,70 giây. Đây là lý do tại sao bạn cần phải cẩn thận với các bức ảnh.TỐC ĐỘ BẮN 5,13 viên/phút
SÁT THƯƠNG MỖI PHÚT 2.000 (HP/phút)
ĐỘ XUYÊN GIÁP 175 / 217 / 61 mm
Độ phân tán ở cự lý 100m 0,46 m
THỜI GIAN NGẮM 3,40 giây
CƠ SỐ ĐẠN 30 viên.
IS-6 là chiến xe được bọc gold trong wot.
CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ 700 mã lựcCÔNG SUẤT RIÊNG 13,59 mã lực/tấn
TỐC ĐỘ TỐI ĐA 35 km/h
TỐC ĐỘ QUAY 26 độ/giây
TỐC ĐỘ XOAY THÁP PHÁO 24 độ/giây.
Xét về các yếu tố IS-6 tỏ ra vượt trội hơn hắn T34 và WZ 111 (tìm hiều về T34 https://www.vntonghop.com/2014/11/xe-tang-hang-nang-t34-cua-my.html
và WZ-111 https://www.vntonghop.com/2015/11/xe-tang-wz-111.html )
và WZ-111 https://www.vntonghop.com/2015/11/xe-tang-wz-111.html )
Giáp của IS-6.
IS-6 có vẻ như không tuyệt vời lắm khi nhìn vào thông số giáp của nó. Tuy nhiên góc nghiêng hiệu quả đã cung cấp cho xe một lớp giáp tuyệt vời. Và có rất nhiều người sẽ thực sự thấp thỏm khi phải đối mặt với IS-6.
Chính diện IS-6 tỏ ra là một thách thức lớn đối với tier 7 và các tier thấp hơn. Điều này là do các vùng có giáp yếu nhất (nóc chỉ huy và gầm xe) cũng khá mạnh để chống lại các tier cấp thấp hơn. Chiếc tank này chống lại các tác động bên ngoài nhờ lớp giáp nghiêng khá ảo.Điểm yếu của vùng giáp trước mặt pháo thủ ở tháp pháo có thể bị khai thác khi bạn F2F, nhiều lúc đối phương có thể dễ dàng gây dam ở vùng này. ~*~
Nhớ rằng với khoảng cách càng gần thì vùng giáp thân trên càng dễ dàng bị xuyên do góc nghiêng bị giảm. Mặt khác thì vùng giáp gầm nghiêng hơn, khó pen hơn. Giáp tháp pháo IS-6 là vùng khó bị pen nhất khi bị áp sát. Giáp trước của IS-6 rõ ràng thua kém iS-3 (https://vntonghop.com/2016/11/chien-thuat-va-cach-choi-xe-tang-is-3.html)
Giáp phía trên của IS-6
Bức hình mặt trước đơn giản này cho thấy phần trên tháp pháo tốt hơn. 2 nóc tháp pháo khá yếu với hầu hết tank với lớp giáp chỉ 150mm nhưng đôi khi khá khó pen do góc tròn. Phần mái (T2) trông giống như có một vùng phẳng dọc theo mép tháp pháo. Tuy nhiên với góc nghiêng 85 độ đôi khi nó khá là khó pen, trừ khi tank của bạn cao hơn hẳn IS-6.
Giáp hông của IS-6
Vùng hông của IS-6 đánh lừa khá nhiều người chơi. Vào cái nhìn đầu tiên người chơi có thể nghĩ phần dễ gây dam nhưng thực ra đây là phần giáp rời và nó thậm chí còn bền hơn lớp giáp hông tháp pháo. Ngắm vào lớp giáp mỏng ở phía dưới lớp giáp rời cũng khá khó pen vì góc nghiêng 70 độ. Vùng giáp có khả năng chỉ bị hư hỏng bởi đạn HE. Phần dễ dàng bị xuyên nếu ngắm kĩ.
Giáp phía sau của IS-6
Phía sau IS-6 thì chỉ cần nhớ là bắn vào vùng giáp trung tâm thân và tháp pháo. Khu vực này có giáp cực yếu và gần như không cần phải suy nghĩ gì khi bắn vào đây.
GÓC NHÌN KHÁC
Khi lái IS-6 cố gắng xoay nghiêng xe thì giáp của bạn sẽ khá ảo. Khi nghiêng xe thì vùng giáp A1 và gầm sẽ khó bị pen hơn nhưng như các bạn thấy khi đó khu vực này sẽ trở thành điểm yếu và dễ bị pen. Chỉ cần nhớ rằng IS-6 sống sót dựa vào góc nghiêng giáp và hãy cố gắng tránh bị bắn vào những vùng giáp vuông góc với bạn.
Nguồn: Chiến Thuật Xe Tăng