Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Phi tần lẳng lơ nhất lịch sử TQ - thông dâm cắm sừng vua và cái chết bi thảm

Từ Chiêu Bội vốn là một phi tần của Lương Nguyên Đế Tiêu Dịch, vì cuộc sống trong hâu cung bị ghẻ lạnh, Chiêu Bội đã thông dâm với nhiều người, cắm sừng hoàng đế, cuối cùng nhận cái kết bi thảm.

 Xuất thân và gia thế Từ Chiêu Bội

Lương Nguyên Đế Tiêu Dịch tự là Thế Thành là con trai thứ 7 của Lương Vũ Đế Tiêu Diễn. Theo ghi chép trong "Lương Thư", ông ta là người kiến thức uyên thâm, tài trí thông minh sáng suốt. Khi mới lên 10, đang là Đông Tương quận vương ông đã lấy Từ Chiêu Bội là con gái tướng quân Từ Cổn.
Phi tần lẳng lơ nhất lịch sử TQ - thông dâm cắm sừng vua và cái chêt bi thảm
Từ Chiêu Bội là cháu nội của Từ Hiếu Tự, tể tướng triều đình Nam Tề. Cha bà là Từ Cổn, cũng là trọng thần của Lương Vũ Đế. Từ Chiêu Bội trở thành chính thất vương phi của Tương Đông vương Tiêu Dịch vào tết năm 518. Từ lúc đó bà mang tước hiệu Tương Đông vương phi.

Ghẻ lạnh phi tần chốn hậu cung

Vào ngày khởi hành của Từ Chiêu Bội, khi chiếc xe đưa cô đến hoàng cung bất ngờ gặp một cơn mưa lớn. Toàn bộ ngôi nhà bị sập, cây lớn bị gãy đổ trên đường. Chỉ trong chốc lát, tuyết lớn phủ kín mặt đất. Linh cảm Chiêu Bội sẽ có cuộc đời sóng gió. Thật bất ngờ điều đó đã trở thành sự thật.

Tiêu Dịch không phải là một người háo sắc, ông ta rất đạm bạc và giản dị. Ông là người yêu thơ và yêu người phụ nữ dịu dàng. Ngược lại, Từ Chiêu Bôi, tuy có vẻ đẹp lộng lẫy nhưng cũng có tài năng văn chương nhưng mạnh mẽ với tính cách nổi bật, thậm chí có phần hoang dã.

Cô say mê uống rượu, và chính những mâu thuẫn này khiến tình cảm của cặp đôi ngày càng bất hòa và mâu thuẫn. Theo ghi chép trong lịch sử của cô, Tiêu Dịch cứ hai đến ba năm lại đến phòng của bà. Từ Chiêu Bội cũng cố gắng tìm cách hòa hợp với chồng nhưng bị từ chối.

Cả gan thông dâm, cắm sừng hoàng đế

Chốn phi tần bị ghẻ lạnh, từ tình yêu chuyển sang hận thù, bà tìm cách rửa cơn giận, cuối cùng chìm vào hận thù và chịu một kết cục bi thảm. Bắt đầu từ việc khiêu khích chồng, mỗi lần gặp chồng, cô lại trang điểm một nửa để tạo niềm vui cho bà, chế nhạo Tiêu Dịch bằng một mắt. Do đó, mối quan hệ của bà với chồng trở nên tồi tệ hơn.

Vì Chiêu Bội không thể chịu đựng được sự cô đơn, bà ta dám cắm sừng ở cuối đường Giao Chỉ. Cô đã thông dâm với một nhà sư tên Trí Viễn, không lâu sau thì chán, tìm đối tượng mới. Người mà lần này bà để mắt đến là Ký Quý Giang - một thị vệ của Tiêu Dịch. Ký Quý Giang có ngoại hình tương đối sáng sủa, nhưng anh không phải là người đàng hoàng. Gặp mọi người anh cũng rêu phong, chế giễu rằng: "Tuy Từ nương đã già nhưng vẫn đa tình".

Cái kết bi thảm của phi tần dâm đãng

Hành động phi đạo của bà khiến Tiêu Dịch vô cùng phẫn nộ, sau rất nhiều lần nhắm mắt, cuối cùng ông cũng giam cô vào thâm cung.

Nhân trong cung có một người đẹp là ái thiếp qua đời, Tiêu Dịch bèn kết tội Từ Chiêu Bội ghen tuông hãm hại. Bà bị ép phải nên đã nhảy xuống giếng chết. Chưa hết giận dữ, Tương Đông vương còn xuống lệnh "ly dị" với vương phi đã chết, cho mang thi hài lên rồi đem trả về gia đình bà cha mẹ ruột. Ông cũng cấm con trai mình khóc tang của Từ Chiêu Bội. Tháng 11 âm lịch năm 552, Tiêu Dịch xưng đế ở Giang Lăng (Kinh Châu, Hồ Bắc), tức Lương Nguyên Đế, ông cũng không truy phong thụy hiệu cho bà.

Chưa hả cơn giận Tiêu Dịch còn đích thân viết bài "Đãng phu thu tư phú" để miêu tả và lên án hành vi dâm dục của Từ Chiêu Bội. Sống trong đau khổ vì tình, đau khổ vì hận thù, đối với bà mà nói sống chính là kéo dài sự đau khổ khôn cùng. Có lẽ cái chết chính là giải thoát tốt nhất dành cho Từ Chiêu Bội.