Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Cromwell và Cromwell B kẻ dẫn đầu World of tanks

Cromwell kẻ dẫn đầu/ hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu về xe tăng hạng trung Cromwell một tăng hạng trung cấp 6 của Anh, nội dung bao gồm: Lịch sử ra đời của Cromwell thông số giáp và hoả lực của Cromwell, khả năng cơ động và linh hoạt của Cromwell, chiến thuật và cách chơi của Cromwell trong World of tank.
TOP 7 XE TĂNG MẠNH NHẤT CẤP 6 TRONG WORLD OF TANKS
Cromwell kẻ dẫn đầu World of tanks
Cromwell kẻ dẫn đầu World of tanks
NỘI DUNG CHÍNH

  • Phần-1: Hoả lực của Cromwell và cromwell B
  • Phần-2: Tốc độ và sự linh hoạt củaCromwell và cromwell B
  • Phần-3: Vỏ giáp của Cromwell và cromwell B
  • Phần-4: Ưu điểm và nhược điểm của Cromwell và cromwell B
  • 1. Hoả Lực của Xe tăng hạng trung Cromwell và cromwell B

    Khác với Cromwell thường, Cromwell B (cả đời thực và trong WoT) sử dụng khẩu 75mm Mk.V có hình dáng và tên gọi giống với khẩu sát khẩu top gun của Cromwell thường (khẩu 75mm pen 92 damg 110), tuy nhiên, vì lý do nào đó, WG quyết định cho khẩu súng này có stat y hệt khẩu top gun của Cromwell thường - 75mm Vicker HV với pen 145/202 damg 135.
    Hoả Lực của Xe tăng hạng trung Cromwell
    Hoả Lực của Xe tăng hạng trung Cromwell
    Khẩu súng C75mm Vicker HV vốn đã gần như hoàn hảo đối với 1 MT6, có thể so sánh ngang ngửa với khẩu 75mm L70 huyền thoại của Đức (tầm hơn chục con tank Đức dùng chung khẩu L70 với nhiều phiên bản khác nhau) với sự kết hợp của độ chính xác cao, DPM cao, tốc độ load đạn nhanh, aim nhanh, alpha damg tốt, pen tốt.... nhược điểm duy nhất về hỏa lực của CromwellB (cũng như Cromwell thường) là độ ổn định khi move shot kém, đạn bay lung tung (nhưng cá nhân cảm nhận thì ngược lại, khi cần CromB và Crom vẫn auto aim bắn trúng thoải mái, tuy không thể nào bằng med Mỹ nhưng có thể chấp nhận được)
    Với khẩu 75mm này thì CromB có thể sử dụng hỏa lực vào nhiều mục đích, từ bắn tỉa, antiscout cho đến flank,... CromB đều có thể hoàn thành tốt Ngoài ra, CromB cũng sở hữu khả năng hạ nòng tốt với thông số -8/+25 và khả năng xoay tháp pháo khá nhanh (48 độ/s) giúp việc sử dụng hỏa lực của CromB khá toàn diện khi có thể chiến đấu ở tất cả các địa hình khác nhau.

    2. Tốc độ và linh hoạt của xe tăng Cromwell và cromwell B

    Tốc độ và linh hoạt của xe tăng Cromwell
    Tốc độ và linh hoạt của xe tăng Cromwell
    Tuy là tank hạng trung nhưng Cromwell rất linh hoạt và nhanh nhẹn. Chỉ có thể dùng từ "Tuyệt vời" để diễn tả độ cơ động của Cromwell B. Vốn thừa hưởng độ cơ động cực kỳ tốt từ Cromwell thường, hiện đang nắm giữ vị trí MT nhanh và cơ động nhất med Tier6, nay CromB còn được hưởng thêm 1 lợi thế cực kỳ lớn so với Crom thường, đó là hệ số cản địa hình rất thấp, 0.5/0.6/1.5, gần bằng với T-62A + công suất động cơ vốn đã cao sẵn (23hp/t). Theo tính toán, công suất thực chiến của CromB tương đương với MT-25 - LT TĂNG TỐC NHANH NHẤT GAME HIỆN NAY. SO SÁNH CƠ BẢN VỀ T37, AMX 12T, CROMWELL TRONG WORLD OF TANKS

    3. Vỏ giáp của Cromwell và cromwell B trong Wot

    Giáp của Cromwell-Thiết kế giáp của tank Anh giai đoạn trong chiến tranh khá tệ khi toàn bộ tank của họ đều có kiểu giáp vuông thành sắc cạnh, không có góc nghiêng tăng hiệu quả cho lớp giáp. Cromwell cũng không phải ngoại lệ.
    Vỏ giáp của Cromwell và cromwell B trong Wot
    Vỏ giáp của Cromwell và cromwell B trong Wot
    - Trên giấy tờ, CromB có lớp giáp có phần nhỉnh hơn so với Crom thường (CromB 63,5/42,9/31,8 - Crom 64/32/32). Dù mặt và mông có bị cạo đi 1 ti tí, tuy nhiên hông của CromB nay đã có khả năng bounce đạn có cỡ nòng 120~128mm thay vì auto pen như Crom thường (luật overmatch, auto pen nếu cỡ nòng súng > 3 lần độ dày của giáp)
    - 1 điểm cần lưu ý, Cromwell nói chung không có khiên chắn súng (Gun manlet), cộng với tháp pháo phẳng lỳ nên khả năng tèo của Pháo thủ khá cao cũng như hạn chế khả năng hulldown của Cromwell
    - Giống như Crom thường, CromB có số hp đạt 750, mức khá trong số các med6. Nó cũng có vị trí các module và kíp lái giống với Crom thường. Đặc biệt, hầm đạn và súng chính của Cromwell rất dễ hư hại do giáp mỏng cộng với sự thiếu hụt khiên chắn súng nên hãy thật cẩn thận khi giao chiến với những đối thủ mang nòng to. 1 viên đạn của Comet thừa sức làm hầm đạn hư hại, còn 1 viên đạn cỡ lớn thì có thể dễ dàng thổi bay tháp pháo của CromB nếu bắn trúng vào phần dưới hông phía trước thân xe.

    4. Đánh giá Ưu điểm và nhược điểm của Cromwell và Cromwell B trong World of tanks

    Đánh giá Ưu điểm và nhược điểm của Cromwell và Cromwell B trong World of tanks
    Đánh giá Ưu điểm và nhược điểm của Cromwell và Cromwell B trong World of tanks
    Ưu Điểm
    - Mang trong mình toàn bộ ưu điểm của Crom thường, MT6 được đánh giá là OP nhất tier 6 hiện nay
    - Độ cơ động cực kỳ tốt
    - Khả năng tăng tốc ngang cơ với MT25, LT tăng tốc nhanh nhất game hiện nay
    - Hỏa lực mạnh, gần như hoàn hảo ở mọi mặt đối với Med cấp 6.
    - Khá đẹp zai với biểu tượng Sư Đoàn Thiết giáp số 7 Chuột Sa mạc trên xe và khá nhiều thứ tùng tằng
    - Camo tốt hơn Crom thường nhờ chiều cao thấp hơn
    - Giáp hông tốt hơn Crom thường, đã có khả năng bounce đc đạn 120~130mm thay vì auto pen như Crom thường
    Nhược điểm :
    - Hạ nòng không tốt như đa số tank anh khác (hầu hết là -10), chỉ đạt -8 độ nhưng cũng không khó khăn lắm khi tác chiến ở nhiều địa hình khác nhau
    - Giáp mỏng + vuông vức, cực kỳ dễ bị đạn HE 105mm derp bắn xuyên max damg
    - Tháp pháo không có khiên chắn súng -> súng chính và pháo thủ dễ tèo khi dính đạn trực tiếp vào tháp pháo
    - Khả năng move shot kém (cái này tùy cảm nhận của từng người, cảm nhận riêng của ta thì CromB vẫn auto aim moveshot tốt).
    Chúc a e ra trận và quẩy tưng bừng với Cromwell. Nguồn: facebook.com/VNwot.