Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Xe tăng AMX 30B chuyên gia bắn tỉa

(Chiến Thuật Xe Tăng) AMX 30B Chuyên gia bắn tỉa/ hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu về xe tăng hạng trung AMX 30B xe tăng hạng trung cấp 10 của Pháp, nội dung bao gồm: Lịch sử ra đời của AMX 30B, thông số giáp và hoả lực của AMX 30B, khả năng cơ động và linh hoạt của AMX 30B, chiến thuật và cách chơi của AMX 30B trong World of tank.

Xe tăng AMX 30B chuyên gia bắn tỉa
Xe tăng AMX 30B chuyên gia bắn tỉa

Đặc tính của xe tăng AMX 30B

Tốc độ xoay xích : 48 deg/s (8 điểm). Tốc độ xoay tháp pháo : 38 deg/s  (7 điểm). Tốc độ tối đa : 65km/h 10 điểm (nhưng gia tốc kém thật sự do hệ số cản cao). Amx 30b có nhiều đặc tính khá giống Leopard 1 của Đức
Thời gian ngắm: 2,1s nhưng thực chiến thì rất nhanh khi có bộ thăng bằng. Chính xác súng: 0,3 (10 điểm) khiến cho AMX là chuyên gia bắn tỉa. 
Độ phân tán tâm khi di chuyển: rất to khi max speed như leo 1 (5 điểm). Damage trung bình trên phát: 390 damage (7 điểm). Pen: 264mm (7 điểm). Góc hạ nòng: -8 (8 điểm). Tầm nhìn: 410m (9 điểm). Reload: 6,74 (7 điểm) rof thực tế tầm 7,5s một viên. Con này giáp giấy sẵn mình ko nói thêm về giáp mặt, chỉ nói về tháp pháo. Nói chung là đôi khi vẫn rất ảo khi hulldown, đạn bounce feeling rất là yomost ... nhưng là thỉnh thoảng. Tốt hơn leopard 1 ở chổ này.

Cái to nhất trên đầu tôi gọi là cái bồn cầu giống cái nồi cơm điện thì có 2 điểm mạnh, 1 tạo ra điểm nhắm hơi khó cho địch so với thân xe, 2 nếu bị bắn vào đó thì khả năng hư đồ hư kíp lái thấp không quan trọng bằng hư hầm đạn hoặc cháy xe  động cơ ,đứt dép:child: v v.Cảm nhận tốt về 30b khi chơi là đầu khá ảo,súng verry gút có khi ngắm nhanh hơn cả leo1 xét về đứng ngắm và move shot vẩn chuẩn hơn. Hàng Pháp cute phía trước là hộp quà SN 2 bên rổ đựng trái cây, đằng sau thùng đựng mỳ tôm, nòng kiểu dáng tre trăm đốt, trên đầu là ngon.

Tóm lại điểm mạnh của AMX30B gồm có:

- Tốc độ tối đa cao max speed 65km/h
- Độ chính xác quá tốt 0,3
- Góc hạ nòng lớn -8 khá ngon chỉ thua tank Mỹ
- Tầm nhìn là 410m/ 
- Rất ít hư hầm đạn có chút ít thuận lợi.

Điểm yếu của xe tăng AMX 30B gồm có:

- Giáp thân và tháp pháo mỏng (hầu như bị bắn là xuyên nhưng thỉnh thoảng vẫn bounce)
- Quay tháp pháo khá chậm 38deg/s
- Khả năng Move shot trung bình kém ( tâm khá to khi đạt từ 50~65km/h )
- Hệ số cản của xích cao >>> gia tốc và xoay sở hơi khó, ko thật sự nhanh.