Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Cách chơi xe tăng hạng nhẹ - light tank trong World of tanks

Xe tank hạng nhẹ(lt) là loại xe tăng phổ biến trong wot, nhất là dưới cấp 5, đây là loại xe tank dễ sử dụng nhưng rất khó để chiến đấu hiệu quả vị nó luôn dc xếp vào trong trân đấu có cấp xe cao hơn.

Vậy làm sao để sử dung tốt loại xe này trong chiến đấu?




1. Đặc điểm tank hạng nhẹ

Tank hạng nhẹ thường có tốc độ nhanh, có thể lên đến 70km/h. Sự linh hoạt là một trong những ưu thế lớn của tăng hạng nhẹ, vì thế mà trong Top 10 xe tăng mạnh nhất Wot có mặt đến 2 tăng hạng nhẹ.
Light tank có lớp giáp mỏng, việc có được tốc độ nhanh khiến cho người ta phải hi sinh lớp giáp bảo vệ nặng nề đã làm cho light tank có thể bi xuyên thủng bởi bất kì xe tank nào cùng cấp thậm chí là dưới cấp. Light tank là loại tank có lớp giáp mỏng nhất tất nhiên là sau SPG. Lượng hp thấp, mức độ nguỵ trang (camo) tốt......
...

2. Chiến thuật cách chơi xe tăng hạng nhẹ (light tank) trong World of tanks

Bằng kinh nghiệm chơi đã dc vài năm sau đây tôi xin trình bày kinh nghiệm đúc kết thành chiến thuật như sau: tuy nhiên Light tank cũng rất hiệu quả với chiến thuật bầy sói nếu biết tận dụng. Một trận đấu có thể chia thành 3 giai đoạn.
Gd1. Vừa vào trận lực lương của ta và địch còn đầy đủ, xe địch tộc độ chậm đang di chuyển đến các vị trí tấn công quen thuộc trên map, lúc này light tank sử dụng tốc nhanh, nhanh chóng chiếm lĩnh các vị quan trong trên map. Nhanh chóng phát hiện các mục tiêu đang di chuyển của địch, lợi dụng camo tốt tiếp tục dữ vị trí và hướng đi của mục cho đồng sát thương hoặc có hướng di chuyển dúng. Chú ý đây là giai đoạn quan trọng có đến 80% light tank bị tiêu diệt trong gian đoạn này vì bị lộ hoặc  bị đối phương bắt bài. Lớp giáp mỏng của light sẽ dễ dàng bị tiêu diệt nhanh chóng. Mục tiêu của gian đoan này phát hiện vị trí địch, chiếm lĩnh vị trí then chốt trên máp, hạn chế việc bị đối phương ngắm bắn, không đổi máu với kể địch. Gd1 se kết thúc khi hầu hết xe tank hạng nhẹ của dịch bị tiêu diệt, lúc này xe tank hang năng và hạng trung rơi vào cuộc giáp lá cà, đổi máu.
T37- chú sóc nhỏ toàn diện nhất world of tank
Chiến thuật sử dụng tank hạng nhẹ trong WOT 
Gd2. 
Như đã nói lúc này các xe rơi vào vị trong yếu đã giáp lá cà, tank hạng nhẹ tuỳ tình sẽ rời khỏi vị trí chiến lược thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phòng thủ nếu nếu đồng đội bị hạ như sung hoặc dùng tốc độ nhanh tấn công các khu vực mà địch bỏ qua, tất nhiên là dưới sự yểm trợ của phi pháo. Chẳng hạng như đánh thọc sâu vào phía sau lưng địch tiêu diệt các mục tiêu dễ như SPG của địch.
Xe tăng hạng nhẹ muốn tấn công một xe tăng hạng nặng cần phải lưu ý những điểm sau. Thu nhất về hiện tượng HP còn ít hay nhiều. xe mình đã hư hỏng hay kip  lai gì chưa. Về tình hình xe đich  hãy xem lương HP của xe dich còn nhiều hay it, dua vào khả năng phân tích đánh giá nếu xe đich o một mình trong tình trạng HP còn ít thì đó là một mục tiêu ngon ăn của light tank. Hãy sử dụng kinh nghiệm để có được chiến thắng trên chiến trường, đừng bao giờ liều lĩnh, hay vội vàng mà biến xe mình thành đống sắt vụn chỉ sau hai phút bắt đầu trận đấu.
Gd3. Đây là giai đoạn kết thúc trận đấu. Lúc này hầu het các xe của ta và địch đã bị tiêu diệt, những chiếc xe còn lại hoặc rất yếu hoặc đã bị thương như chết kíp lại hoặc hư hỏng modun. Lúc này light tank sư dụng tốc độ của mình lao vào tất công mục tiêu, sẵn sàng giáp lá cà với địch. Trong tình hình địch vẫn còn mạnh thi light tank tìm cách chiếm nhà khiến địch phải rút về phòng thủ co cụm để bảo vệ nhà tạo thuận lơi cho đồng đội tiến quân tiêu diệt hoàn toàn tank địch. Xem thêm Chiến thuật sử dụng xe tăng hạng trung.
...