Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Chiến thắng Điện Biên Phủ và 10 cái nhất có thể bạn chưa biết

Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những thắng lợi vĩ đại nhất của nhân dân Việt Nam ở thế kỷ 20. Tuy đã hơn nửa thế kỷ trôi qua thế nhưng mỗi khi tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không tự hào, về một chiến thắng oanh liệt trong lịch sử dân tộc. Xoay quanh chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 còn rất nhiều điều thú vị để chúng ta tìm hiểu. Vì vậy hôm nay, hãy cùng với vn tổng hợp lật lại những trang sử huy hoàng, để Tìm hiểu về thắng lợi của Điện Biên Phủ 1954 trong video, chiến dịch Điện Biên Phủ và 10 cái nhất có thể bạn chưa biết.

Chiến thắng Điện Biên Phủ và 10 cái nhất có thể bạn chưa biết

  1. Điện Biên Phủ, hiểu lầm đáng tiếc nhất.
Sau khi thất bại tại Điện Biên Phủ nhiều sử gia của Pháp và phương Tây đã mổ xẻ thất bại của quân đội Pháp tại  Điện Biên Phủ, và họ cho rằng, một quân đội du kích như Việt Nam không thể nào giành được thắng lợi của quân đội Pháp với hệ thống cứ điểm khổng lồ Như Điện Biên Phủ, mà họ cho rằng sự thắng lợi của Điện Biên Phủ là do sự đóng góp của Đoàn cố vấn Trung Quốc có mặt trong bộ tư lệnh của chiến dịch Điện Biên Phủ lúc đó.
Đây là một trong những hiểu lầm đáng tiếc nhất trong lịch sử quân sự của  thế giới. sự thật là trong toàn bộ cuộc kháng chiến chống Pháp cũng như chiến dịch Điện Biên Phủ có một bộ phận đoàn cố vấn Trung Quốc. Tuy nhiên, trong chiến dịch Điện Biên Phủ từ khi quyết định chiến dịch cho đến khi thay đổi cách đánh, quyết định đánh khi nào, đánh như thế nào, hoàn toàn là do người Việt  quyết định chứ không hề có sự tham mưu từ đoàn cố vấn Trung Quốc. mặc dù vậy, những hiểu lầm đáng tiếc này đã gây ra những hậu quả tai hại đối với quyết định cuối cùng của bản hiệp định Paris mà bây giờ chúng ta đã biết.

2. Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của một quân đội 1 tên thực dân già nhất.
Sự thật mà nói thì chính sự kiện Điện Biên Phủ 1954 lần đầu tiên chứng kiến một quân đội thành lập chỉ mới 9 năm tuổi, đã đánh bại một tên thực dân gần 200 tuổi. quân đội Việt Nam được thành lập vào ngày 22 tháng 12 năm 1945.
 Trong khi đó quân đội Pháp, cũng như Chủ Nghĩa Thực Dân Pháp được  thành lập từ thế kỷ 18.
Và có thể nói rằng, ngay từ thời Napoleon, người Pháp vốn rất nổi danh với việc sử dụng trọng pháo, họ đã gần như đánh khắp Thiên Hạ, thế mà cuối cùng vẫn chịu thất bại nhục nhã trước người Việt Nam.
..........