Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Top 10 xe tăng và pháo tự hành chống tăng mạnh nhất của Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ 2

Như vậy, vn tổng hợp vừa giới thiệu cho các bạn, 10 xe tăng và pháo chống tăng tự hành của Mỹ nổi bật nhất trong chiến tranh thế giới thứ 2.
Nhìn vào bảng danh sách trên chúng ta có thể thấy được rằng trong thế chiến 2 người Mỹ không chú trọng phát triển các loại xe tăng có kích thước và khối lượng khổng lồ, mà chủ yếu là các loại xe tăng hạng nhẹ, hạng trung được vận chuyển dễ dàng bằng các tàu chiến đến các chiến trường. do vậy không có các loại xe tăng quái vật khổng lồ nào thực sự do Mỹ chế tạo trong thế chiến 2. điều nay khác hẳn so với Đức và Liên Xô.
M4 là xe tăng chủ lực của quân đội Mỹ và đồng minh trong chiến tranh thế giới thứ 2 đây là mẫu xe tăng được sản xuất nhiều thứ hai sau t34 của Liên Xô với gần 50.000 chiếc. Đối với những người đam mê vũ khí quân sự không thể không biết xe tăng hạng trung M4 Sherman. Nó đã từng phục vụ trong lực lượng quân đội Mỹ và Việt Nam Cộng hòa trong chiến tranh Việt Nam thập niên 70 của thế kỉ 20.
Pháo tự hành chống tăng M10. Đã có hơn 6.000 cổ pháo tự hành chống tăng M10 được xuất xưởng và trang bị.
Toàn bộ khẩu pháo có cân nặng trung bình khoảng gần 30 tấn.  lớp giáp bảo vệ của pháo chống tăng không được đánh giá cao, ở mức độ trung bình khoảng 20mm. M10 được trang bị một khẩu pháo hạng nặng 76,2 ly có khả năng bắn xuyên giáp các loại xe tăng hạng trung của Đức rất tốt, có trường hợp khẩu pháo của M10 đã xuyên giáp xe tăng hạng Trung của Đức ở cự ly 914m.
xe tăng hạng nhẹ M24 Chaffee.Đây là xe tăng hạng nhẹ nặng khoảng 18 tấn, tuy chỉ được bọc giáp khá mỏng tầm khoảng 10 ly giáp phía trước, Tuy nhiên lại được trang bị hỏa lực mạnh với khẩu pháo 75 ly. Điểm mạnh của m24 Chaffee được đánh giá là có trọng lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển bởi các tàu chiến đổ bộ lên các mà Nhật Bản đang chiếm dữ trên mặt trận Thái Bình Dương.  ngoài ra khả năng vận hành chiến đấu trong điều kiện rừng rậm Nhiệt Đới cũng rất được đánh giá rất tốt.