Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Suy nghĩ Hitler - Ấn Độ Hiện Đại - Dân Tộc Chủ Nghĩa

Hitler - Ấn Độ Hiện Đại - Dân Tộc Chủ Nghĩa

Hitler là một nhà độc tài thế kỷ 20, chịu trách nhiệm cho cái chết của hàng triệu người Do Thái, một nhân vật hết sức nhạy cảm ở nhiều nước. Nhưng ở Ấn Độ, Hitler lại vô cùng nỗi tiếng, tại sao vậy:

Suy nghĩ Hitler - Ấn Độ Hiện Đại - Dân Tộc Chủ Nghĩa

+ 70 năm trước, Ấn Độ cuối cùng cũng đã giành được độc lập sau hơn hàng thế kỷ ô nhục, chịu sự thống trị của ngoại bang, nhưng niềm hân hoan, vui sướng của người dân Ấn Độ không thể kéo dài lâu, một thảm họa chính trị to lớn đang chờ đợi họ, Sự chia cắt Ấn Độ, đã và đang chia cắt Ấn Độ và Pakistan cho tới ngày nay, luôn là tâm điểm của xã hội, chính trị, sự căm phẫn của làn sóng dân tộc chủ nghĩa thuộc thế hệ trẻ Ấn Độ.

+ Là một hình mẫu cho làn sóng dân tộc chủ nghĩa thuộc thế hệ trẻ Ấn Độ, nền giáo dục ở đây hạn chế nhắc tới nạn diệt chủng, mà tập trung vào nỗ lực và thành công của Hitler trong việc vực dậy một đất nước bại trận, bị chia cắt trở thành một cường quốc thế giới.

+ Nếu bạn hỏi nhân dân Ấn Độ về một lãnh tụ độc ác, người dân Ấn Độ hầu hết sẽ trả lời rằng đó là Winston Churchill, thủ phạm của nạn đói Bengal giết chết 5 triệu người khi trưng thu hầu hết thức ăn ở các thuộc địa và đưa về cất trữ ở châu Âu trong thời chiến.
#deutschland

Nguồn: Hội nghiên cứu Quốc trưởng Adolf Hitler