Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Một số hình ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ


Về phía Quân đội Giải phóng Nhân dân có nhiều quân hơn kẻ thù, nhưng chúng tôi không có kinh nghiệm về sự kiên nhẫn tuyệt vời ở cấp tiểu đoàn. Theo lý thuyết quân sự "Ba tấn người chơi", kẻ tấn công phải mạnh hơn người phòng thủ ít nhất 3 lần về cả số lượng và hỏa lực để cân bằng sức mạnh và sức mạnh. Về số lượng, VPA mới đạt tỷ lệ này, nhưng về hỏa lực và trang bị, nó còn kém hơn Pháp rất nhiều. Như chiến tranh trước đây cho thấy, một nhóm nhỏ các công sự kiên cố trong pháo đài cao sử dụng hỏa lực mạnh như pháo có thể ngừng tấn công và gây thương tích nghiêm trọng Tôi sẽ Nhiều lần. Điển hình là trong trận chiến Iwo Jima, số lượng lực lượng Mỹ đã bị tấn công áp đảo nhiều lần và vài chục lần, nhưng họ vẫn bị quân đội Nhật bảo vệ và chặn các vết thương nghiêm trọng.





Trong mỗi cuộc chiến cụ thể, việc tiếp cận pháo đài Pháp là không dễ dàng. Khi người Pháp nhảy dù đến Điện Biên Phủ vào ngày 20 tháng 11 năm 1953, một trong những nhiệm vụ đầu tiên của họ là san phẳng mọi chướng ngại vật trong thung lũng để tối đa hóa tầm nhìn và mức độ phóng xạ Tôi đã làm Loại hỏa lực, sau đó lấy nguyên liệu để xây dựng pháo đài. Hàng ngàn người sống ở trung tâm Điện Biên Phủ thuộc huyện Noong Nhai. Bên cạnh đó, hỏa lực như xe tăng, lựu đạn, súng cối, súng phóng lựu, DKZ ... sẽ không bao giờ dừng lại. Để cho phép các tình nguyện viên tiếp cận hàng rào, quân đội Việt Nam đã chạy khoảng 200 mét giữa địa hình dày, cằn cỗi và bãi mìn, và phải tiếp xúc với lửa Pháp mà không có xe bọc thép và chướng ngại vật Không phải vậy. Khiên. Một chỉ huy người Pháp biết cách làm theo chiến thuật hàng hải của Trung Quốc mà Trung Quốc áp dụng cho Triều Tiên, quân đội sẽ tấn công ngay cả một lượng lớn sẽ sớm bị tấn công bằng bom, pháo và máy móc của Pháp Tôi đã bị thuyết phục rằng nó sẽ bị phá hủy.


Xe tăng M24 Chaffee của Pháp được Hoa Kỳ hỗ trợ.
Ngoài ra, quân đội Pháp bị bao vây bởi dienbien và lưu vực Pháp ở dưới cùng của một chiếc mũ lộn ngược, nhưng VPA đã tràn ra, đó là quy mô của chiến dịch. Khoảng cách từ nhà ga Pháp đến rìa trung bình của thung lũng là 2 đến 3 km, vì vậy ở quy mô của mỗi trận chiến, quân Pháp rất cao và VPA phải bị tấn công. Quân đội Pháp cũng có nguồn cung cấp đạn dược được trang bị nhiều máy bay ném bom hỗ trợ hơn rất nhiều và tràn ngập hỏa lực. Nó lớn hơn sáu lần kích thước của vỏ và hoàn toàn hơn không khí và xe tăng. Không có xe tăng hoặc súng tự hành bao gồm hỗ trợ tại thời điểm tấn công, nhưng trung bình, có hai cuộc tấn công của hai khẩu pháo cho mỗi binh sĩ Việt Nam, một quả bom và sáu khẩu súng cối.

Sniper cũng không đơn giản lắm. Giống như mai phục, không phải nơi nào cũng có thể trở thành lính bắn tỉa. Quân đội Nhân dân Việt Nam có nhiều lợi thế hơn, nhưng trong nhiều trường hợp, trang bắn tỉa hiệu quả chỉ tập trung vào một số cố thủ lớn. Khi quân đội Pháp trang bị súng máy hoặc đứng đầu tiên, công việc đã trở nên gần như không thể. Vũ khí bắn tỉa của Quân đội Việt Nam cũng rất thô sơ và hầu hết chúng chỉ sử dụng kính ngắm bình thường, nên súng bắn tỉa không hiệu quả trong khoảng cách xa.





Và khó khăn lớn nhất của VPA là hậu cần hậu cần. Phía Pháp khẳng định rằng PAVN không thể mang một khẩu súng lớn (hơn 105 mm) cho Dean Biên Phu, những khó khăn về hậu cần của VPA là không thể khắc phục được, đặc biệt là khi mùa mưa đến. Navarre lập luận rằng Điện Biên Phủ cách căn cứ Việt Nam 300-400 km xuyên qua rừng rậm, núi cao. Quân đội Nhân dân Việt Nam không thể cung cấp lương thực và đạn dược cho bốn đại diện lớn. Bạn sẽ phải rút tiền để hy sinh. Ngược lại, trừ khi sân bay bị phá hủy bởi pháo VPA, quân đội Pháp sẽ được bổ sung bằng vận tải hàng không. Ông Navarre cho biết sân bay rất quan trọng đối với pháo 105 mm của VPA và VPA có thể mang nó lại gần nhưng không chắc điều này sẽ xảy ra vì nó sẽ bị phá hủy ngay lập tức bởi máy bay và súng hạng nặng .

Vì những lý do này, khi thành lập căn cứ Điện Biên Phủ, các tướng lĩnh Pháp và Mỹ đã đánh giá sai khả năng của họ và tin chắc rằng Điện Biên Phủ là "pháo đài bất bại". , "Bẫy để đè bẹp lực lượng chính của Việt Nam". Cuộc tấn công VPA đơn giản là thất bại.