Tổng hợp và chia sẻ: chuyện hay lạ hot trên đời, world of tanks, lịch sử Việt Nam...

Thủ thuật việt hóa Label blogspot - chỉnh url nhãn blogger đẹp chuẩn seo

Mặc định khi đặt tên label - Nhãn trong blogspot cho bài viết bằng tiếng Việt, thì URL của Nhãn blogspot trông rất khó nhìn. Ví dụ khi bạn có label là "Thủ thuật Blogspot" thì đường dẫn được tự động tạo ra như sau:


https://vntonghop.com/search/label/Th%E1%BB%A7%20thu%E1%BA%ADt%20Blogspot

Nhìn vậy url rất lại xấu không chuẩn seo nếu các bạn có seo cho nhãn label, thử so sánh url bên dưới gon gàng đẹp hơn nhiều.

https://vntonghop.com/search/label/thu-thuat-blogspot

Vậy việt hóa tên Nhãn và tối ưu url cho blogspot chúng ta chỉ cần phải thêm một đoạn javascript theo hướng dẫn dưới đây:
Thủ thuật việt hóa Label blogspot - chỉnh url nhãn blogger đẹp chuẩn seo

Bước một.
Khi viết bài, đặt tên nhãn có dạng thu-thuat-blogspot

Bước hai.
Vào chỉnh sửa Template, thêm đoạn Script  dưới đây lên trên thẻ </body>:

<script type='text/javascript'> //<![CDATA[ var tnreplace = function(labelreplace) { return labelreplace.replace(/([\/-])?ten-nhan-1/gi, function($0,$1){ return $1?$0:'Tên nhãn 1';}); } var mytitle = document.title ; document.title = tnreplace(mytitle) var mybody=document.body.innerHTML; document.body.innerHTML= tnreplace(mybody); //]]> </script>

Thay đổi chỗ bôi vàng theo tên nhãn trên Blog của bạn. Nếu muốn đổi tên hiển thị cho các nhãn khác, chỉ cần thêm .replace(/([\/-])?ten-nhan-2/gi, function($0,$1){ return $1?$0:'Tên nhãn 2';}) vào sau return labelreplace là xong.
Nguồn sưu tầm.